x close

อึ้ง โคตรงูเหลือมโผล่กลางดง ชาวบ้านจับสับ 5 ท่อน - ช่วยกันหาม ชี้หนักร่วม 100 กก.


          ช็อกภาพงูเหลือมยักษ์ กับชะตากรรมสุดท้าย ถูกชาวบ้านจับสับ 5 ท่อน หามข้ามสวน สุดอึ้งแค่ท่อนเดียวยังเบิ้มขนาดนี้ ถ้าทั้งตัวจะใหญ่แค่ไหน ชี้น้ำหนักรวมถึง 100 กก.

งูเหลือมยักษ์

          วันที่ 3 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ kupang.com รายงานว่า ได้เผยภาพชวนตกตะลึงซึ่งกลายมาเป็นพูดถึงในอินโดนีเซีย หลังพบว่ามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในหมู่บ้านที่จังหวัดกาลีมันตันตะวันตก กำลังช่วยกันแบกหามซากงูเหลือมตัวใหญ่ยักษ์อยู่ภายในพื้นที่สวนแห่งหนึ่ง โดยแม้จะไม่มีการเปิดเผยชัด ๆ ว่างูตัวนี้มีขนาดยาวเท่าไหร่ แต่เฉพาะชิ้นส่วนที่ต้องใช้แรงผู้ชายถึง 2 คนหาม ก็น่าจะมีความยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตรแล้ว

          จากภาพและคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wang - Wang นำมาเปิดเผย พบว่างูเหลือมตัวดังกล่าวได้ถูกชาวบ้านจับสับออกเป็นท่อน ๆ นับรวมได้ 5 ท่อนด้วยกัน แต่ละท่อนทั้งส่วนหัว ส่วนหาง และลำตัวมีความยาวไม่น้อย โดยนอกจากชาย 2 คนที่กำลังหามซากงูออกมา ก็ยังมีคนอื่น ๆ และเด็กที่มามุงดูอยู่ในจุดนั้นด้วย

          ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวยังเปิดเผยด้วยว่า งูตัวนี้มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มันตายจากกับดักก่อนที่พวกเขาจะตัดมันเป็นท่อน ๆ แต่ไม่ได้บอกชัดเจนว่าสุดท้ายแล้วซากงูดังกล่าวจะลงเอยด้วยการนำไปทำอะไร

          อนึ่ง อินโดนีเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสุมาตรา กาลีมันตัน และสุลาเวสี เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการอยู่อาศัยของงูเหลือมอย่างมาก โดยสามารถพบงูสายพันธุ์ดังกล่าวเติบโตได้จนมีขนาดใหญ่มากในบริเวณนี้ ซึ่งด้วยขนาดของพวกมันทำให้สามารถจู่โจมเหยื่อที่มีขนาดใหญ่ได้ ไม่เว้นแม้กับมนุษย์ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีของงูเหลือม 7 เมตร ที่ดักจู่โจมเด็กหนุ่มวัย 16 ปี เตรียมจะงาบเป็นอาหาร ซึ่งกว่าจะมีคนไปพบก็สายไป แถมเพื่อน ๆ ที่พยายามจะช่วยเด็กหนุ่มก็ถูกงูทำร้ายจนบาดเจ็บไปด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก kupang.com    









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง โคตรงูเหลือมโผล่กลางดง ชาวบ้านจับสับ 5 ท่อน - ช่วยกันหาม ชี้หนักร่วม 100 กก. อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2563 เวลา 16:52:39 250,138 อ่าน
TOP