x close

แจงแล้ว ! โรงแรมไทย สร้างเลียนแบบ นครวัด จนทัวร์กัมพูชาลงเดือด ที่แท้เจ้าของไม่ใช่คนไทย

          โรงแรม Le Palais บนเกาะพะงัน ชี้แจงแล้ว หลังชาวกัมพูชาเดือด สร้างโรงแรมเลียนแบบ นครวัด-นครธม ขโมยมรดกวัฒนธรรม ไม่เหมาะสม เผยผู้ก่อตั้งคือคนกัมพูชาเอง


          เกิดเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาในสังคมออนไลน์กัมพูชา เกี่ยวกับโรงแรมไทย ที่ทำให้ชาวเน็ตกัมพูชารับไม่ได้ โดยจากรายงานของเว็บไซต์ขแมร์ไทมส์ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ระบุว่า ต้นเรื่องคือโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน ซึ่งบนเว็บไซต์ได้อธิบายว่าสร้างโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นครวัด (Angor Wat) ที่เป็นหมู่ปราสาทในประเทศกัมพูชา และเป็นหนึ่งในแหล่งมรดกโลก ชาวกัมพูชาเผยโรงแรมดังกล่าวจงใจฉกฉวยทางวัฒนธรรม นำมาใช้ไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้อง

อ่านข่าว : ชาวกัมพูชาเดือด จวกโรงแรมไทย ยกมาทั้ง นครวัด-นครธม ซัดขโมยวัฒนธรรม


          วันที่ 5 ตุลาคม 2563 ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Le Palais โรงแรมที่กำลังตกเป็นประเด็นดราม่า ได้มีการโพสต์ชี้แจงว่า "สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นทางโรงแรมต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ความไม่พอใจที่เกิดขึ้น และขออนุญาตใช้พื้นที่นี้ชี้แจงวิสัยทัศน์จากใจและความตั้งใจของผู้ก่อตั้งดังนี้ค่ะ

          Le Palais Hotel Koh Phangan ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามและอัศจรรย์ของนครวัดที่ตั้งอยู่ในกัมพูชา ซึ่งกัมพูชาเป็นบ้านเกิดของผู้ก่อตั้ง และยังมีความทรงจำที่พิเศษอยู่ในใจผู้ก่อตั้งเสมอ ในทางกลับกัน ประเทศไทย ดินแดนแห่งรอยยิ้มของเรา เป็นบ้านหลังที่สองของผู้ก่อตั้งเช่นกันค่ะ


          แรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากความชื่นชมและหลงใหลในงานศิลป์ การก่อสร้างการตกแต่งทั้งหมดทำด้วยมือและหัวใจจากทีมงานทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ร่วมมือร่วมใจกันค่ะ อย่างไรก็ตาม นครวัดอันยิ่งใหญ่ถือเป็นความอัศจรรย์และไม่สามารถมีสิ่งใดมาเปรียบเทียบได้

          ทางโรงแรมต้องกราบขออภัยอย่างสูงสุดอีกครั้งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งสำหรับความสนใจและความคิดเห็นทั้งหมดที่ทางเราได้รับค่ะ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและมีสุขภาพแข็งแรง ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของ Covid-19 ไปด้วยกันนะคะ ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ ด้วยความเคารพอย่างสูง Le Palais Hotel"
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงแล้ว ! โรงแรมไทย สร้างเลียนแบบ นครวัด จนทัวร์กัมพูชาลงเดือด ที่แท้เจ้าของไม่ใช่คนไทย อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2563 เวลา 11:37:45 58,328 อ่าน
TOP