x close

สาววัย 20 พบ อ้วกวาฬ ที่ทะเลระยอง เชิดใส่คนกดราคา ขอซื้อ 5,000 ทั้งที่ราคาหลักล้าน

          สาววัย 20 เจออ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล ขณะไปเที่ยวทะเลระยอง มั่นใจเป็นของจริง เชิดใส่คนกดราคาขอซื้อ 5,000 ทั้งที่ราคาสูงหลักล้านต่อกิโลกรัม เก็บไว้หลายเดือนตอนนี้พร้อมขายแล้ว

อ้วกวาฬ

          วันที่ 5 ตุลาคม 2563 แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า มีคนเก็บก้อนอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล ได้มาจาก จ.ระยอง แล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้านใน ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดยพบว่าเป็นก้อนสีขาวคล้ำ เนื้อเนียน ลื่น ๆ เป็นก้อนกลมรี มีน้ำหนักประมาณ 1 ขีด โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาขอดูกันอย่างคึกคัก

อ้วกวาฬ

          โดย นางประจวบ บุญอำไพ อายุ 58 ปี เล่าให้ฟังว่า ก้อนอ้วกวาฬที่เห็นนี้เป็นของหลานสาว คือ น.ส.กัญญารัตน์ ปานหงส์ อายุ 20 ปี เก็บได้เมื่อหลายเดือนก่อนที่ริมทะเล จ.ระยอง ขณะไปทำงานโรงงาน แล้วไปเที่ยวเล่นที่ริมทะเล ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนช่วยกันค้นหาและตรวจสอบจากสื่อออนไลน์ พบว่าเป็นอ้วกวาฬ มีราคาแพง และได้ทดลองตัดบางส่วนนำใส่ช้อนแล้วลนไฟ พบว่ามีน้ำใส ๆ ละลายออกมา มีกลิ่นคาว หากเป็นของจริงและมีผู้สนใจซื้อก็จะขาย เพื่อนำเงินไปเลี้ยงครอบครัวต่อไป

อ้วกวาฬ

          ขณะที่ เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวสารอ่างทอง สัมภาษณ์ น.ส.กัญญารัตน์ ผู้พบอ้วกวาฬ เผยว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ตนทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง และไปเล่นน้ำชายหาดสนกระซิบ จนเจอก้อนดังกล่าวและนำไปโพสต์ในกลุ่มโซเชียล จ.ระยอง มีคนติดต่อซื้อในราคา 5,000 บาท แต่ตนไม่ขายและเก็บกลับมาไว้ที่บ้าน กระทั่งผ่านมาหลายเดือนจึงนำออกมาให้ญาติ ๆ ดู จนข่าวแพร่กระจายออกไป

          สำหรับ อ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล เป็นสิ่งพบยากมากในทะเลอ่าวไทย มีลักษณะเป็นของแข็ง มีส่วนประกอบของคอลเลสเตอรอลและไขมันมากถึง 80% ดูด้วยตาเป็นเหมือนก้อนไขมัน มีหลายสีทั้งสีเทา-สีดำ ไปจนถึงโทนอ่อน สีส้มหรือสีขาว คล้ายหินอ่อน เกิดจากการสำรอกออกมาของวาฬสเปิร์ม หรือ วาฬหัวทุย แรก ๆ จะส่งกลิ่นเหม็นมาก ๆ แต่เมื่อทิ้งไว้ไประยะเวลาหนึ่งจะมีกลิ่นหอมมาก ๆ เพราะมีสารเบนโซอิกและแอลกอฮอล์เชิงซ้อน ทำให้มีกลิ่นหอม เป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรมน้ำหอม นำไปเป็นหัวน้ำหอมและเครื่องสำอาง มีข้อมูลระบุว่าซื้อขายกันถึงหลักล้านต่อกิโลกรัม

อ้วกวาฬ

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้าออนไลน์, เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวสารอ่างทอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 20 พบ อ้วกวาฬ ที่ทะเลระยอง เชิดใส่คนกดราคา ขอซื้อ 5,000 ทั้งที่ราคาหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2563 เวลา 13:24:13 61,926 อ่าน
TOP