x close

ปลด ผอ. สารสาสน์ราชพฤกษ์ รร. แจงปมแต่งตั้งทนายเดชา ไม่ได้ให้มาสู้กับผู้ปกครอง

          บอร์ดโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ยันตั้งทนายเดชามาเพื่อดูแลด้านกฎหมาย ไม่ใช่ให้มาเพื่อต่อสู้คดีกับผู้ปกครอง เบื้องต้นสั่งปลด ผอ. คนเก่าแล้ว ขณะที่ครู-ครูพี่เลี้ยง มอบตัวแล้ว 9 คน

ปลด ผอ. สารสาสน์ราชพฤกษ์
          วันที่ 5 ตุลาคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ดร.พิสุทธิ์ ยงค์กมล และ ดร.สุทธิพงศ์ ยงค์กมล ผู้บริหารระดับสูงโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการแต่งตั้ง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มาเป็นทนายความประจำเครือสารสาสน์ เพื่อต่อสู้คดีกับผู้ปกครองแต่อย่างใด แต่แค่ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เพื่ออุดรอยรั่วปมปัญหาที่เกิดขึ้น อาทิ กรณีใบประกอบวิชาชีพครู ไม่ได้มีเจตนาให้ทนายเดชามาเพื่อต่อสู้หรือต่อต้าน เพราะไม่ได้ประโยชน์ และจะทำให้ปัญหาไม่จบ ที่สำคัญจะเป็นการทำร้ายเด็กนักเรียน ตนไม่ได้ต้องการแก้ตัว ถ้าครูผิดก็ต้องถูกดำเนินคดี

          เบื้องต้น เครือสารสาสน์ได้ดำเนินการถอดถอน นางนันทิภา ยงค์กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า ออกแล้ว โดยให้เหตุผลว่าหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่ และได้มีการแต่งตั้ง ดร.รัตนาภรณ์ มูรี่ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ คนใหม่ ซึ่งมีดีกรีปริญญาเอก และใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา

ปลด ผอ. สารสาสน์ราชพฤกษ์
          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ครูและครูพี่เลี้ยงที่ก่อเหตุทำร้ายเด็กขณะนี้มีทั้งสิ้น 13 คน ซึ่ง 9 คน เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เหลืออีก 4 คน ที่ยังไม่มา โดย 2 ใน 4 คือ ครูแพร และครูอิง อ้างว่าขอรอปรึกษาทนายความก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าหากมีการส่งหมายเรียกครบ 2 ครั้งแล้วยังไม่มามอบตัว ก็จะดำเนินการออกหมายจับทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลด ผอ. สารสาสน์ราชพฤกษ์ รร. แจงปมแต่งตั้งทนายเดชา ไม่ได้ให้มาสู้กับผู้ปกครอง อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2563 เวลา 13:39:26 12,031 อ่าน
TOP