x close
hilight > ข่าวทั่วไป

รพ.อบจ.ภูเก็ต แจงปมรักษา หญิงกินแมงดาทะเลดับ หลังญาติคาใจ ยันอาการดีจึงให้กลับบ้าน

| 4,438 อ่าน

 

            โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต แจงปมให้คนไข้ถูกพิษจากการกินแมงดาทะเลกลับบ้านก่อนทรุดดับ ยันตอนกลับอาการดีขึ้น คุยกับแม่เรื่องให้สังเกตอาการแล้ว


            จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.วันทนา พุดช่อ อายุ 46 ปี เนื่องจากมีอาการป่วยหลังกินแมงดาทะเลและมารักษาตัวที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ต่อมาแพทย์ได้ให้คนไข้ไปสังเกตอาการที่บ้าน แต่จากนั้นคนไข้มีอาการไม่ดี และทางญาติได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจในประเด็นการดูแลรักษาคนป่วยของทางโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต นั้น

            อ่านข่าว : อันตราย ! สาวกินแมงดาทะเล ไม่รู้มีพิษ อ้วกพุ่ง-เดินเซ-ตัวเขียว สุดท้ายสิ้นใจ

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 ตุลาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์ รายงานว่า นายแพทย์พัลลภ เทพวงค์ หัวหน้ากลุ่มการแพทย์ โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่ได้สอบถามเพิ่มเติมกับทีมแพทย์และพยาบาลที่รักษา พบว่าเคสนี้คนไข้เข้ามารักษาโดยมีอาการคันตามตัวและมีการดื่มสุรามาก่อนหน้านี้ด้วย เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็ได้รักษาตามอาการเบื้องต้นและได้สังเกตอาการ หลังจากคนไข้อยู่โรงพยาบาล 1 ชั่วโมงครึ่ง อาการคนไข้ก็ดีขึ้น
 

            จากนั้นทางโรงพยาบาลก็ได้ปรึกษากับญาติของคนไข้ ซึ่งทางญาติจะรับคนไข้ไปสังเกตอาการที่บ้าน พร้อมได้แนะนำถึงการสังเกตอาการว่า ถ้ามีอาการก็สามารถพามารักษาได้ที่โรงพยาบาล ก่อนจะกลับบ้านอาการคนไข้ดีขึ้น ทางหมอก็ได้พาคุณแม่ของคนไข้เข้ามาพูดคุยถึงอาการ ก่อนอนุญาตให้ไปสังเกตอาการที่บ้านได้

           ทั้งนี้ ในเรื่องที่ญาติคนไข้ติดใจ ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำข้อมูลมาปรึกษากันและอยู่ในช่วงที่พูดคุยกับญาติเพื่อให้ญาติเกิดความสบายใจ โดยได้ข้อมูลที่ยุติธรรมและเท็จจริงที่สุด นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของญาติในงานศพด้วย

ภาพจาก ศูนย์ข้อมูลพิษวิทยา, เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.อบจ.ภูเก็ต แจงปมรักษา หญิงกินแมงดาทะเลดับ หลังญาติคาใจ ยันอาการดีจึงให้กลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2563 เวลา 18:18 4,438 อ่าน
TOP