x close

รถติดข้ามวัน เหตุทำถนนไม่ทำทางเบี่ยง 3 ชม. ไม่ขยับ หวิดทำคนตาย รถฉุกเฉินไปไม่ได้ !

          ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก รถติดกว่า 20 กิโลเมตร เหตุทำทางยกระดับแต่ไม่ทำทางเบี่ยง มีแค่ทางเลี่ยงเป็นดินลูกรัง 1 เลน เป็นแบบนี้มานาน 3 เดือน ร้องเรียนแล้วแต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแก้ไข จนเกือบมีคนเสียชีวิตเพราะรถติด

รถติด
          วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า การจราจรบนถนนเอเซีย 41 ขาขึ้น ตั้งแต่รอยต่อ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี จนถึงสี่แยกละแม อ.ละแม จ.ชุมพร ติดขัดเป็นระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ (6 ตุลาคม) จนถึงเช้าวันนี้ บางรายรถติดอยู่บริเวณจุดดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง โดยถนนดังกล่าวเป็นสายหลัก ไม่มีเส้นรอง ทำให้รถทุกคันต้องผ่านจุดนี้เพื่อเดินทางมาภาคกลางหรือกรุงเทพฯ

          ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากจุดดังกล่าวมีการก่อสร้างทางยกระดับ เพื่อข้ามสี่แยกละแม เริ่มการก่อสร้างมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จะไปสิ้นสุดในอีก 2 ปีข้างหน้า บริษัทรับเหมาก่อสร้างที่ประมูลงานจากกรมทางหลวง ได้ขายช่วงให้บริษัทในพื้นที่รับเหมาต่อ มีการรื้อผิวจราจรเดิมออก เพื่อก่อสร้างสะพานยกระดับ แต่ใช้เพียงดินลูกรังบดอัดเพื่อทำทางเลี่ยง ความกว้างเพียง 3 เมตร รถสามารถวิ่งได้เพียงเลนเดียว ใช้ความเร็วได้ไม่ถึง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากฝนตกถนนเละยิ่งลำบาก แม้มีการร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด

รถติด
          โดยภายในเมื่อวานนี้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ได้แก่ รถทัวร์เครื่องยนต์ขัดข้อง แอร์เสีย เนื่องจากรถติดเป็นเวลานาน ทำให้ผู้โดยสารครอบครัวหนึ่งมีลูกเล็ก อายุ 2 เดือน ต้องนั่งทนร้อนบนรถ

          และมีอีกเหตุการณ์คือ มีสองพี่น้องเจ้าของรีสอร์ตขับรถยนต์มาเจอรถติด คนน้องอายุ 45 ปี เกิดอาการช็อกในรถ แต่รถฉุกเฉินโรงพยาบาลไม่สามารถฝ่ารถติดเข้าไปรับตัวได้ จนเกือบเสียชีวิต ก่อนได้รถกู้ภัยมาช่วยทัน ซึ่งเบื้องต้นอาการยังสาหัสอยู่


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถติดข้ามวัน เหตุทำถนนไม่ทำทางเบี่ยง 3 ชม. ไม่ขยับ หวิดทำคนตาย รถฉุกเฉินไปไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 10:10:40 44,073 อ่าน
TOP