x close

ชาวทุ่งครุ สุขสวัสดิ์ เดือดร้อนหนัก ท่อประปาใหญ่แตกใต้ทางด่วน คนไม่มีน้ำใช้ 4 วัน !

           คืบท่อประปาขนาดใหญ่แตก ใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ทำชาวบ้านโซนสุขสวัสดิ์ ทุ่งครุ ไม่มีน้ำใช้กว่า 4 วัน ล่าสุดอาจเริ่มเปิดน้ำให้ใช้ค่ำนี้


           จากกรณีเกิดเหตุท่อประปาขนาดใหญ่ เส้นผ่านศูนย์กลาง 1,200 มิลลิเมตร แตกรั่วฉุกเฉิน และตอม่อชำรุด บริเวณหมู่บ้านเดอะแกรนด์ ใต้ทางด่วนยกระดับ ถนนกาญจนาภิเษกด้านใต้ แขวงทุ่งครุ  กรุงเทพฯ ส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต้องออกไปซื้อน้ำมาสำรองเพื่อใช้อุปโภคและบริโภค มีประชาชนเกือบ 2 หมื่นคนได้รับผลกระทบนั้น


           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 ตุลาคม 2563 การประปานครหลวง (กปน.) รายงานว่า ขณะนี้คงเหลืองานเชื่อมอุดภายในท่อเดิมอีกเล็กน้อย และวางท่อต่อเชื่อมท่อ HDPE ที่วางใหม่เข้ากับท่อเดิม 1,200 มิลลิเมตร ทั้งสองด้าน และงานล้างท่อฆ่าเชื้อโรคด้วยคลอรีน คาดว่างานวางท่อชั่วคราวทั้งหมด จะแล้วเสร็จเปิดจ่ายน้ำประปาได้ภายในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งจะช่วยให้พื้นที่ขาดแคลนน้ำลดลงได้มาก

           ทั้งนี้ อาจยังมีพื้นที่ที่อยู่ปลายเส้นท่อที่ยังได้รับผลกระทบน้ำไหลอ่อนมากถึงไม่ไหล โปรดแจ้งสำนักงานประปา สาขาสุขสวัสดิ์ โทร. 02-427-4036 ตลอด 24 ชั่วโมง

ท่อประปาแตก
ภาพจาก ข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวทุ่งครุ สุขสวัสดิ์ เดือดร้อนหนัก ท่อประปาใหญ่แตกใต้ทางด่วน คนไม่มีน้ำใช้ 4 วัน ! อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 15:14:11 7,218 อ่าน
TOP