x close

เปิดคดีแปลก พ่อแม่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม หลังปล่อยลูกเป็นเหา 3 ปีไม่รักษา จนเด็กตาย

 

             พ่อแม่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ทารุณเด็ก หลังปล่อยลูกทรมาน เป็นเหา 3 ปีไม่รักษา จนเด็กหัวใจหยุดเต้น โลหิตจางรุนแรง เสียชีวิต อึ้งเด็กอยู่ในบ้านสุดโสโครก หนู-แมลงเต็มห้อง

ถูกพ่อแม่ทิ้งไม่ไยดี จนตายในบ้านโสโครก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ยาฮูนิวส์ มีรายงานอ้างอิงสำนักข่าวเอพี กรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 12 ปี จากรัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ หลังจากที่เด็กหญิงถูกพ่อแม่ทิ้งให้จมอยู่ในสภาพแวดล้อมสุดเลวร้าย บ้านช่องโสโครกไร้การดูแล เด็กน้อยต้องทนทุกข์อยู่กับเหาจำนวนมากบนหัวโดยไม่ได้รับการรักษาหรือกำจัดเหาเป็นเวลา 3 ปี กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด

             และในขณะนี้ โจอี้ วัย 38 ปี และ เคธี่ วัย 37 ปี พ่อกับแม่ของเด็กหญิง ถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน กับข้อหาทารุณกรรมเด็ก ซึ่งจะถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีจากนี้ ภายหลัง เบรนดา แทรมเมลล์ ผู้พิพากษาประจำศาลสูง เขตวิลกินสัน เคาน์ตี เห็นด้วยว่าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานเพียงพอที่จะแจ้งข้อหา เอาผิดพ่อกับแม่ของเด็ก

             ด้าน ไรอัน ฮิลตัน เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษของรัฐจอร์เจีย ได้เปิดเผยบันทึกทางการแพทย์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเด็กหญิงเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น โดยมีสาเหตุรองคือภาวะโลหิตจางอย่างรุนแรง ขณะที่ก่อนหน้านี้ฮิลตันก็เคยเปิดเผยว่า เด็กหญิงมีการกระจายของเหาบนศีรษะอย่างรุนแรงที่สุด เท่าที่สำนักงานของกรมฯ เคยเจอ ซึ่งคาดว่าเหาเหล่านี้น่าจะสร้างความทรมานให้เด็กมากไม่น้อยกว่า 3 ปีแล้ว

             ฮิลตัน เชื่อว่าการที่ถูกเหากัดซ้ำ ๆ ตลอดระยะเวลาดังกล่าว ทำให้ระดับธาตุเหล็กในเลือดของเด็กลดลง ซึ่งนำไปสู่ภาวะโลหิตจาง และอาจนำมาซึ่งภาวะหัวใจหยุดเต้นในที่สุด

             นอกจากนี้แม่ของเด็กยังยอมรับเองว่า ลูกสาวไม่ได้อาบน้ำมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ครึ่ง ก่อนที่จะเสียชีวิต

ถูกพ่อแม่ทิ้งไม่ไยดี จนตายในบ้านโสโครก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

               ข้อมูลจากเดลี่เมล เผยว่า ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา แม่ของเด็กได้โทร. ตามเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินมาที่บ้าน หลังพบว่าลูกสาวแน่นิ่งไม่ตอบสนอง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบตัวเด็กหญิงที่อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมสุดเลวร้าย ห้องนอนของเด็กสกปรกและเต็มไปด้วยหนู ตามที่นอน ตุ๊กตาสัตว์ และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็มีแต่แมลงอาศัยอยู่เต็มไปหมด ขณะที่ตัวเด็กหญิงได้สิ้นใจหลังนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

               ทั้งนี้ เอกสารจากหน่วยงานด้านครอบครัวและเด็กของรัฐจอร์เจีย เผยให้เห็นว่าพี่น้อง 2 คนของเด็กหญิง ได้ถูกย้ายตัวออกไปจากบ้านของคู่สามีภรรยาแล้ว เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ถูกสุขอนามัย ขณะที่เด็กหญิงเองก็จะต้องนำตัวเข้าสู่ระบบอุปถัมภ์เช่นกัน หลังจากที่เธอเกิดในปี 2551 อย่างไรก็ตามทางครอบครัวยืนกราน ไม่ยอมส่งมอบลูกสาวให้

               ทางหน่วยงานไม่ได้รับรายงานอะไรเกี่ยวกับครอบครัวดังกล่าวอีก จนกระทั่งปี 2562 โดยข้อมูลในเอกสารชี้ว่า บ้านของพวกเขามีแมลงรบกวนและแมวมากเกินไป รวมถึงมีสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตราย ตอนนั้นพ่อแม่ได้ส่งลูกสาวไปอยู่กับป้า แต่เพียงแค่ 6 วันก็รับตัวเธอกลับมา จากนั้นทางหน่วยงานก็ไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวนี้อีก กระทั่งเด็กหญิงเสียชีวิต  


ขอบคุณข้อมูลจาก au.news.yahoo.com, dailymail.co.uk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีแปลก พ่อแม่ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม หลังปล่อยลูกเป็นเหา 3 ปีไม่รักษา จนเด็กตาย อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2563 เวลา 15:46:33 15,086 อ่าน
TOP