x close

วาล์วเสียปิดไม่ได้ ! ก๊าซแอมโมเนียที่เขาค้อยังรั่วไม่หยุด - คนงานถูกหามส่ง รพ.

          ด่วน ! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งเขาค้อ รั่ว เตือน ปชช. เลี่ยงเส้นทาง หวั่นสูดสารพิษ เบื้องต้นยังควบคุมการกระจายของสารพิษไม่ได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


          วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 รายงานว่า ที่โรงงานน้ำแข็งแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เกิดเหตุสารแอมโมเนียรั่ว ส่งกลิ่นเหม็นทั่วพื้นที่


          เบื้องต้น แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 โดยหมวดทางหลวงแคมป์สนได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปิดการจราจรเส้นทางดังกล่าว และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ทางเลี่ยง เพื่อเลี่ยงการสูดสารพิษอันตราย โดยสามารถใช้เส้นทางดังต่อไปนี้


          1. จาก ทล.12 ใช้ทาง เทศบาลแคมป์สน สาย บ้านแคมป์สน - บ้านขอนหาด

          2. จาก อ.เขาค้อ ใช้ ทล.2302 จาก เขาค้อลอดจ์ มุ่งสู่ บ้านบุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์



          ขณะที่ เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวสาร เตือนภัย Thailand รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.20 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดวาล์วเพื่อควบคุมการกระจายของสารพิษ แต่ยังไม่สามารถปิดได้ มีผู้สูดดมสารพิษได้รับบาดเจ็บหลายราย เตรียมพร้อมอพยพประชาชนใกล้เคียงออกจากพื้นที่
        


          ล่าสุด แนวหน้า รายงานว่า มีคนงานของโรงานดังกล่าวได้รับสารแอมโมเนียจนมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน จนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเขาค้อ หลังจากพยายามเข้าไปปิดวาล์วที่เกิดชำรุด และได้รับแก๊สแอมโมเนียเข้าเต็ม ๆ ทางเจ้าหน้าที่จึงสั่งห้ามทุกคนที่ไม่มีชุดป้องกันเข้าไปในพื้นที่โรงงานโดยไม่จำเป็น พร้อมสั่งอพยพประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้กับโรงงาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมการกระจายของก๊าชแอมโมเนียได้

          ขณะที่นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ชัชวาลย์ รักหาญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพชรบูรณ์ เขตอำเภอเขาค้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจอาสากู้ภัย ได้ตั้งกองบัญชาการเพื่อรอรับรายงานและติดตามสถานการณ์ของสารแอมโมเนียรั่วในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด



          เบื้องต้นทราบว่า ในโรงงานน้ำแข็งแห่งนี้มีก๊าซแอมโมเนียในโรงงานปริมาณ 1 ตัน ที่กำลังมีการรั่วไหล จึงต้องมีการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อนำอุปกรณ์เครื่องมือกู้ภัยที่มีในการปิดวาล์วก๊าซ เนื่องจากตัววาล์วมีปัญหา
         
           ล่าสุดเมื่อเวลา 20.06 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2563 แขวงทางหลวงเพชรบูรที่ 1 โดยหมวดทางหลวงแคมป์สน ได้รายงานความคืบหน้าสถานการณ์ สารแอมโมเนียรั่วออกจากโรงงานน้ำแข็งยั่งยืน อ.เขาค้อ ดังนี้

           เวลา 20.00 น. ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ตั้งด่านปิดเส้นทาง สาย 2196 ตอน ทุ่งสมอ-แคมป์สน ห้ามเข้า-ออกจากบ้านเรือนและเดินทางผ่านในรัศมี 1 กม. ขอให้ใช้เส้นทางเลี่ยง  

           1. จาก ทล.12 ใช้ทาง เทศบาลแคมป์สน สาย บ้านแคมป์สน-บ้านขอนหาด

           2. จาก อ.เขาค้อ ใช้ ทล.2302 จาก เขาค้อลอดจ์-บ.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาล์วเสียปิดไม่ได้ ! ก๊าซแอมโมเนียที่เขาค้อยังรั่วไม่หยุด - คนงานถูกหามส่ง รพ. อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 11:49:18 11,502 อ่าน
TOP