x close

ตำรวจแจง อินเตอร์โพลออกหมายแดง เร่งล่าตัว บอส อยู่วิทยา แต่ไม่ใช่หมายจับ

          ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยตำรวจสากลออกหมายแดง "บอส อยู่วิทยา" แล้ว แต่หมายที่ออกไม่ใช่หมายจับ ยันเร่งตามตัวกลับมาดำเนินคดี

บอส อยู่วิทยา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Vorayuth Yoovidhya

ตำรวจ

          วันที่ 7 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.ท. จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะคณะกรรมการตรวจสอบเท็จจริง กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา กล่าวถึงความคืบหน้าของสำนวนคดี ว่า หลังอัยการมีคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 2 คือ โคเคน เมื่อวันที่ 23 กันยายน จากนั้นพนักงานอัยการได้แจ้งคำสั่งฟ้องมายังพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ตามขั้นตอน

          หลังพนักงานสอบสวนรับทราบคำสั่งฟ้อง ได้ทำหนังสือมายังกองการต่างประเทศ เมื่อวันที่ 25 กันยายน จากนั้นจึงมีการดำเนินการขอหมายแดงไปยังตำรวจสากล ประเทศฝรั่งเศส โดยขณะนี้ตำรวจสากลได้ดำเนินการออกหมายแดงของตำรวจสากลเรียบร้อยแล้ว ตามหมายแดงเลขที่ A-8289/9-2020 ลงวันที่ 30 กันยายน โดยหมายแดง หรือ Red Notice ดังกล่าวไม่ใช่หมายจับ แต่เป็นหมายแจ้งเตือนเพื่อให้แจ้งที่อยู่

          โดยทางตำรวจจะประสานเอกอัครราชทูตไทยทั่วโลก ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจไทย และเครือข่ายความร่วมมือตำรวจทั่วโลก เพื่อสืบหาถิ่นที่อยู่ของนายวรยุทธ แล้วจะได้ดำเนินการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกรณีที่มีการตรวจสอบไปยังระบบแล้วยังไม่พบหมายแดงดังกล่าว เนื่องจากเป็นระบบของตำรวจสากล ซึ่งอาจจะอยู่ระหว่างการดำเนินการ แต่ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้หมายแดงเรียบร้อยแล้ว

          ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อเกี่ยวข้องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรวจพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ถึง 20 นาย ทางคณะกรรมการได้ส่งรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านั้นไปยังกองวินัย และทางกองวินัยได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีบกพร่อง พร้อมแจ้งคำสั่งไปยังผู้ถูกกล่าวหา เพื่อให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน

บอส อยู่วิทยา

บอส อยู่วิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแจง อินเตอร์โพลออกหมายแดง เร่งล่าตัว บอส อยู่วิทยา แต่ไม่ใช่หมายจับ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 10:31:49 5,749 อ่าน
TOP