x close

บอสโชว์ป๋า ควักกว่า 2 พันล้าน เปย์รถใหม่ 4,116 คัน แจก พนง. ตอบแทนทำยอดขายสุดปัง

         บริษัทจีนโชว์ป๋า ควักกว่า 2 พันล้าน เปย์รถใหม่ 4,116 คัน แจกโบนัสพนักงาน ตอบแทนทำยอดขายสุดปัง ทะลุเป้า 5 ปีซ้อน


บรัษัทซื้อรถแจก
ภาพจาก sohu.com

         ในขณะที่บริษัทหลายแห่งต่างเผชิญความลำบากด้านการเงิน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 จนหลายธุรกิจมีอันต้องปิดตัวลง หรือต้องลดขนาดกิจการเพื่อให้ยังเดินหน้าธุรกิจต่อได้ แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ได้ทำให้บริษัทผู้ผลิตเหล็กเจ้าหนึ่งในจีนลดความเฟื่องฟูของกิจการไปได้เลย ในทางกลับกันทางบริษัทยังเพิ่งจัดมหากาพย์งานฉลองครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมเปย์รถใหม่ 4,116 คัน แจกเป็นโบนัสให้พนักงานอีกด้วย

         โดยจากรายงานของเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 พบว่า ทางบริษัท Jiangxi West Dajiu Iron & Steel Corporation ในมณฑลเจียงซี เพิ่งจะกลายเป็นที่พูดถึงทั่วสังคมจีน หลังจากที่ควักเงินมอบโบนัสก้อนใหญ่แก่พนักงาน ที่มีส่วนร่วมทำให้บริษัทเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมยังทำให้บริษัทมีกำไรเกินเป้ามาเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน

         ด้วยความที่ทางผู้บริหารอยากทำบางสิ่งเพื่อแสดงความขอบคุณต่อพนักงาน จึงตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ รวม 4,116 คัน มอบให้พนักงานไปคนละคัน ซึ่งเฉพาะค่ารถก็คิดเป็นมูลค่าร่วม 500 ล้านหยวน หรือราว 2.29 พันล้านบาท แล้ว แถมพวกเขายังให้คำมั่นว่าจะช่วยออกค่าป้ายทะเบียนรถ ค่าภาษีรถ ตลอดจนจ่ายเงินค่าประกันรถให้ด้วยนาน 5 ปี

         ทางบริษัทได้เริ่มทยอยแจกจ่ายรถให้พนักงานไปแล้ว ตลอดช่วงหลายสัปดาห์ก่อนถึงวันหยุดยาวประจำชาติของจีน โดยพวกเขายังได้นำรถบางส่วนมาจอดเรียงรายอยู่ในลานโล่ง รอบพื้นที่จัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จของบริษัท กลายเป็นภาพที่สร้างความทึ่งแก่ชาวเน็ตไปตาม ๆ กัน

         ทั้งนี้ แม้จะมีชาวเน็ตจำนวนมากที่ชื่นชมในความใจกว้างของผู้บริหาร ที่เลือกจะแบ่งปันผลกำไรมาตอบแทนพนักงานทุกคน แต่ก็ไม่วายมีบางคนที่สงสัยว่า ทำไมทางบริษัทถึงไม่จ่ายเงินเป็นเช็คให้พนักงานไปซื้อรถกันเอง และมีบางคนที่มองว่าทางบริษัทอาจได้ดีลพิเศษจากบริษัทรถ จากการซื้อรถเป็นจำนวนมากก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอสโชว์ป๋า ควักกว่า 2 พันล้าน เปย์รถใหม่ 4,116 คัน แจก พนง. ตอบแทนทำยอดขายสุดปัง อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 15:17:43 24,055 อ่าน
TOP