x close

วงการกากีฉาว ! รับมีผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ลูกน้องจริง จี้ส่งสรุป 16 ต.ค.

 

                จเรตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ มีการทุจริตอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ตำรวจชั้นผู้น้อย จริง จี้ผู้บังคับบัญชาแต่ละแห่งเร่งส่งรายงานข้อเท็จจริง ต้องได้ข้อสรุปภายใน 16 ต.ค. นี้

             จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อมูลเรียกร้องความเป็นธรรมของกลุ่มนายตำรวจบางส่วนว่า ในหลายพื้นที่กองบัญชาการทั่วประเทศ มีการอมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ของตำรวจชั้นผู้น้อย โดยอ้างว่าเงินเบี้ยเลี้ยงที่ได้มาต้องหักค่าเจลแอลกอฮอล์ และค่าหน้ากากอนามัย ที่เบิกเงินสำรองของสถานีตำรวจมาใช้ก่อนหน้านี้
 
            ล่าสุด (8 ตุลาคม 2563) เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า พล.ต.อ. วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า พบการทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิดจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้กองบัญชาการแต่ละภาคเร่งทำรายงานข้อเท็จจริง และตั้งชุดจเรตำรวจตรวจสอบแบบคู่ขนาน ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในวันที่ 16 ตุลาคม นี้

            จากข้อมูลพบว่า มีการตั้งเบิกจ่ายทั้งหมดกว่า 2,521 ล้านบาท โดยครั้งแรกเบิกจ่ายมาแล้วกว่า 1,459 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินเบี้ยเลี้ยงกำลังพลกว่า 1,183 ล้านบาท และค่าปฏิบัติการนอกเวลาอีกกว่า 82 ล้านบาท ซึ่งจากการร้องเรียนสามารถสรุปได้ว่าเงินทั้งหมดถูกเบิกจ่ายมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วกระจายไปแต่ละกองบัญชาการตามที่ทำเรื่องเบิกมา จากนั้นกระจายไปตามโรงพักแต่ละแห่ง แต่เงินกลับถึงตำรวจผู้ปฏิบัติงานไม่เต็มจำนวน

ผู้บังคับบัญชา อมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ลูกน้อง


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการกากีฉาว ! รับมีผู้บังคับบัญชาอมเบี้ยเลี้ยงโควิด 19 ลูกน้องจริง จี้ส่งสรุป 16 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 22:06:00 10,034 อ่าน
TOP