x close

สาวน้ำใจงาม ห้อยถุงหน้าบ้านให้พนักงานเก็บขยะ ฝากข้อความชวนซึ้งใจ

          ชื่นชม สาวห้อยถุงไว้หน้าบ้านฝากของให้พนักงานเก็บขยะ ทำความดีต่อเนื่อง ขอบคุณที่ดูแลกันมาตลอด จิตใจดีงาม บอกนับถือทุกอาชีพสุจริต


          วันที่ 8 ตุลาคม 2563 โลกโซเชียลต่างชื่นชมโพสต์จากเพจ ถนนฅนเดิน จังหวัด เชียงใหม่ เผยภาพสาวมีน้ำใจนำอาหารใส่ถุงมาห้อยที่รั้วบ้านเพื่อให้คนเก็บขยะ ข้างในถุงมีทั้งกล้วยและอาหาร เขียนป้ายระบุไว้ว่า "ของพนักงานเก็บขยะนะคะ ขอบคุณที่ดูแลกัน" เป็นภาพที่ใครได้เห็นเป็นต้องยิ้มตาม แสดงออกถึงการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

          อย่างไรก็ตาม พบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทำอย่างนี้มาหลายครั้งแล้ว เพราะมีภาพวันอื่น ๆ ที่จัดเซตอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ให้แบบแน่นถุง พร้อมระบุว่า "ถึงพี่พนักงานเก็บขยะ ช่วงนี้ขยะบ้านหนูเยอะหน่อย ทำกับข้าวไปแจกคนตกยาก ขอโทษที่สร้างความลำบากค่ะ"

          นอกจากนี้ยังมีอีกข้อความระบุว่า ขอตอบแทนน้ำใจพวกพี่ที่ดูแลเรามาเสมอ ช่วงนี้มีโรคระบาดโควิด 19 เศรษฐกิจก็ย่ำแย่มาก ขอให้ดูแลรักษาตนให้ดีให้ปลอดภัย สู้ไปด้วยกัน ป.ล. นับถือในทุกอาชีพ
         
          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมเจ้าของบ้านที่มีน้ำใจแบ่งปันและให้ความสำคัญกับพนักงานเก็บขยะ รวมถึงหลายคนยังยกย่องอาชีพคนเก็บขยะ เพราะถ้าไม่มีพวกเขา เราก็คงยิ่งลำบาก
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ถนนฅนเดิน จังหวัด เชียงใหม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวน้ำใจงาม ห้อยถุงหน้าบ้านให้พนักงานเก็บขยะ ฝากข้อความชวนซึ้งใจ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2563 เวลา 23:09:43 40,051 อ่าน
TOP