x close

ฟอร์ด ชี้แจงหนังคนละม้วน หลังหญิงแฉ ซื้อรถป้ายแดงแต่ซ่อมไม่หยุด อ้างเป็นรถค้าง 4 ปี


            หญิงร้องทุกข์ ซื้อรถป้ายแดงยี่ห้อดังแต่ปัญหาเพียบ ต้องเข้าอู่ประจำ ก่อนพบเป็นรถตกค้าง 4 ปี รู้สึกโดนเอาเปรียบ ด้าน ฟอร์ด ชี้แจงหนังคนละม้วน ชี้ อีกฝ่ายเบี้ยวนัด ทั้งที่ตกลงกันดิบดีแล้วว่าจะคืนรถ

รถยนต์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com


            จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก น.ส.กชรัตน์ อายุ 41 ปี ชาว อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อาชีพเจ้าหน้าที่สรรพากร เขตดุสิต กทม. ว่า ตนได้ไปดาวน์รถเก๋งป้ายแดง ยี่ห้อหนึ่ง ในราคา 847,000 บาท ที่ศูนย์แห่งหนึ่งย่านเกษตรนวมินทร์ โดยวางเงินดาวน์ไป 132,000 บาท ออกรถในวันที่ 3 เมษายน 2560 แต่ต้องเจอปัญหาสารพัดจากรถคันนี้

            โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ทุกครั้งที่ขับไปทำงาน รถจะมีอาการเร่งไม่ขึ้น บางครั้งกระตุกอย่างแรงจนพุ่งไปข้างหน้า ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะต้องขับไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนทุกวัน คาใจว่าทำไมรถใหม่ป้ายแดงจึงมีอาการแบบนี้ ไปสอบถามศูนย์ได้แจ้งว่า คลัตช์ก้ามปูเสีย ต้องเปลี่ยนกล่องซีทีเอ็มใหม่ พอขับได้อีกไม่กี่เดือนก็มีอาการเดิม เป็นแบบนี้จนต้องเปลี่ยนกล่องซีทีเอ็มถึง 5 ครั้ง 5 กล่องแล้ว ลำบากมากต้องเอารถเข้าศูนย์ตลอด

            ทั้งนี้ เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ศูนย์คนหนึ่งที่รับรถก็บอกว่า รถคันนี้เป็นรถปี 2014 ไม่ใช่ปี 2018 ที่ซื้อในปีนั้น ตนรู้สึกตกใจและเสียความรู้สึกมาก จึงไปคุยกับผู้จัดการแผนกขายเพื่อขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เขาก็รับปากจะเสนอผู้ใหญ่ให้ เห็นว่าโดนหลอกเอาเปรียบจึงไปร้อง สคบ. แต่เรื่องก็เงียบ ต้องพึ่งพาผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือให้ช่วยประสานไปทาง สคบ. อีกครั้ง จนได้พูดคุยกันและยังยืนยันอยากให้เปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ฝ่ายขายบอกว่าจะรับซื้อรถคืนเท่านั้น ในราคา 520,660 บาท ส่วนเงินที่ดาวน์จะคืนให้ 100,000 บาท มีเงื่อนไขต้องออกรถที่ศูนย์แห่งนี้เท่านั้น และเงินดาวน์หักจากการออกรถใหม่ ตนมองว่าขาดทุนถึง 300,000 กว่าบาท อีกทั้งรถยังติดไฟแนนซ์ ไม่สามารถออกรถใหม่ได้ ทางตัวแทนก็บอกให้หาเงินไปปิดบัญชีคันเก่าก่อน จึงรู้สึกโดนเอารัดเอาเปรียบ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือด้วย

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (12 ตุลาคม) ฟอร์ด ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว มีรายละเอียดดังนี้

            ฟอร์ดใคร่ขอเรียนให้ทราบว่าเรามิได้นิ่งนอนใจ ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการมอบความพึงพอใจสูงสุด ให้แก่ลูกค้าผู้ซื้อรถฟอร์ด โดยบริษัทติดต่อไปยังลูกค้าท่านดังกล่าว และพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลรถยนต์ของลูกค้า และชี้แจงเกี่ยวกับข้อสงสัยต่าง ๆ" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจำหน่ายรถรุ่นฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ในราคาพิเศษพร้อมมอบข้อเสนอการรับประกันคุณภาพที่เทียบเท่ากับการรับประกันคุณมาตรฐานสำหรับรถใหม่ ตั้งแต่ก่อนการตกลงซื้อขาย รวมถึงการดำเนินการแก้ไขอาการรถที่ลูกค้าพบให้เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่สามารถพิจารณาซื้อรถยนต์คืนในราคาที่ลูกค้าเรียกร้องซึ่งเป็นราคาที่ไม่สมเหตุสมผลได้

            เราได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการเจรจาไกลเกลี่ยข้อร้องเรียน โดยมีหน่วยงานราชการต่าง ๆ รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และคณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎรเป็นคนกลาง เพื่อเสนอการซื้อรถคืนในราคาตลาดที่เหมาะสม พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสำหรับออกรถฟอร์ดคันใหม่ให้ลูกค้าพิจารณา โดยมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงระงับข้อพิพาทแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ทว่า ลูกค้าไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงดังกล่าว โดยไม่ได้มีการส่งมอบรถยนต์พร้อมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องคืนให้แก่บริษัท อีกทั้งยังมีการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องผ่านสื่อสังคมออนไลน์มาโดยตลอด และยังให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนแก่สื่อมวลชน ทั้งค่าใช้จ่ายในการซื้อ  รายละเอียดของรถในวันที่ซื้อ และรายละเอียดการซ่อม อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังมีความมุ่งมั่นที่จะหาข้อยุติที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อไป


ซื้อรถป้ายแดง



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟอร์ด ชี้แจงหนังคนละม้วน หลังหญิงแฉ ซื้อรถป้ายแดงแต่ซ่อมไม่หยุด อ้างเป็นรถค้าง 4 ปี อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 11:02:42 41,884 อ่าน
TOP