x close

ปากช่องอ่วม ! น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมบ้านเรือน หนักสุดในรอบ 15 ปี เร่งอพยพด่วน

          น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน 2 ตำบล อ.ปากช่อง หลังฝนตกหนักทั้งวันทั้งคืน หนักสุดในรอบ 15 ปี เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ อพยพชาวบ้านใกล้ลำตะคอง ตัวเมืองโคราช น้ำเอ่อล้นตลิ่ง

น้ำท่วมโคราช

น้ำท่วมโคราช

          วันที่ 9 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก ปากช่องไทม์ ได้รายงานจากสถานการณ์อุทกภัยที่ จ.นครราชสีมา ในพื้นที่บริเวณ อ.ปากช่อง โดยเมื่อเวลา 08.00 น. มีน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านประชาชนที่อยู่บริเวณริมลำตะคองหลายหลังคาเรือน ทั้งในพื้นที่ ต.หมูสี ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง โดยน้ำในลำตะคองยังลงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือเนื่องจากติดอยู่ในบ้านไม่สามารถออกมาได้ ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์อุทกภัยหนักสุดในรอบ 15 ปี

น้ำท่วมโคราช

          นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็ได้ประกาศปิดเส้นทางขึ้นหน้าด่านตรวจศาลเจ้าพ่อปากช่อง เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดดินสไลด์ จนต้นไม้ใหญ่หักโค่นปิดเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้

น้ำท่วมโคราช

น้ำท่วมโคราช

          ขณะที่ ช่อง 3 รายงานว่า มวลน้ำจำนวนมากได้เอ่อล้นตลิ่งลำบริบูรณ์ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของลำตะคอง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ 4 หมู่บ้านของตำบลหมื่นไวย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้แก่ บ้านหมื่นไวย หมู่ 2, บ้านโพนสูง หมู่ 4, บ้านคลองบริบูรณ์ หมู่ 5 และบ้านหนองนาลุ่ม หมู่ 7 ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมแล้วมากกว่า 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตรไปจนถึง 80 เซนติเมตร
 
 น้ำท่วมโคราช

         ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับพระภิกษุ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาได้ตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือ และแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา 

          ทั้งนี้ ประชาชนที่ประสบภัยสามารถโทรศัพท์สายด่วนแจ้งมาได้ที่หมายเลข 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณ 2 ฝั่งลำน้ำ ทั้งลำน้ำลำตะคอง ลำบริบูรณ์ และลำเชียงไกร ให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นอยู่บนที่สูง เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง

น้ำท่วมโคราช

น้ำท่วมโคราช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปากช่องอ่วม ! น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมบ้านเรือน หนักสุดในรอบ 15 ปี เร่งอพยพด่วน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 15:29:42 9,386 อ่าน
TOP