x close

พุทธิพงษ์ จี้ทวิตเตอร์ เคารพกฎหมายไทย อย่าเกียร์ว่างพวกหมิ่น หลังโดนแฉเรื่อง IO

         พุทธิพงษ์ จี้ทวิตเตอร์ต้องเคารพกฎหมายไทย เพื่อความจริงใจในการทำงาน เหตุอีกฝ่ายเกียร์ว่างเรื่องปราบโพสต์หมิ่นสถาบัน แต่กลับมาจัดการ IO แทน

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์
ภาพจาก OverHope.STP / Shutterstock.com

         จากกรณีที่ทวิตเตอร์ เปิดโปงขบวนการ IO อวยรัฐบาล ซึ่งไทยถือว่าครองแชมป์ มีเกือบ 1,000 บัญชี และคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกองทัพบก อย่างไรก็ตาม ทางกองทัพบกก็ออกมาปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง

         อ่านข่าว : ทวิตเตอร์ เปิดโปงขบวนการ IO อวยรัฐ ไทยครองแชมป์ 900 บัญชี โยงกองทัพบก

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

         ล่าสุด วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีการโพสต์ถึงประเด็นนี้ว่า

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

         รู้สึกแปลกใจที่ทวิตเตอร์ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเรื่องนี้ และในช่วงเวลานี้ แทนที่จะดำเนินการเรื่องตามคำสั่งศาลของกฎหมายไทยที่มีคำสั่งให้ปิดกั้นหรือลบโพสต์คนที่หมิ่นสถาบันหลักของไทยมากกว่า โดยก่อนหน้านี้เราส่งคำสั่งศาลไปแล้ว แต่ทวิตเตอร์ก็ยังไม่ลบให้จำนวน 65 ราย และอีก 1 ชุดที่กำลังจะส่งเพิ่มไป 253 ราย

         ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังทวิตเตอร์ ให้ดำเนินการตามสั่งและเคารพกฎหมายไทยจริงจัง เพื่อแสดงความจริงใจในการทำงานที่โปร่งใสของทวิตเตอร์ด้วย

         หลังจากที่ นายพุทธิพงษ์  โพสต์เรื่องดังกล่าวออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ทั้งในเชิงสนับสนุน และคนที่ออกมาต่อต้าน บางคนบอกว่า อะไรที่ไม่สำคัญเขาก็ไม่ทำ รวมไปถึงคอมเมนต์จากอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ที่บอกว่า "สั่งปิดทวิตเตอร์ ปิดเฟซบุ๊ก ปิดโซเชียลให้หมดเลยครับ หึ ๆ"

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธิพงษ์ จี้ทวิตเตอร์ เคารพกฎหมายไทย อย่าเกียร์ว่างพวกหมิ่น หลังโดนแฉเรื่อง IO อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2563 เวลา 16:40:15 12,963 อ่าน
TOP