x close

เป็นงง ! ผอ. รพ.ขอนแก่น เช้าเข้ารับตำแหน่ง ตกเย็นเด้งข้ามจังหวัด ยังไหว้พระไม่เสร็จเลย

        ผอ. รพ.ขอนแก่น ยอมรับ งงกับคำสั่งย้ายฟ้าผ่า ทั้งที่ช่วงเช้าเข้ารับตำแหน่ง แต่ตกเย็นโดนเด้งย้ายข้ามจังหวัด แต่ก็ยินดีและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง 


นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

        วันที่ 10 ตุลาคม 2563 ข่าวเช้าวันหยุด รายงานว่า จากกรณีช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (9 ตุลาคม) นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล เดินทางมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ชาวขอนแก่นและบุคลากรทางการแพทย์ต่างปลาบปลื้มดีใจ เข้ามอบดอกไม้ต้อนรับให้ นพ.ชาญชัย จำนวนมาก แต่ดีใจไม่ทันข้ามวันปรากฏว่าช่วงเย็นวันเดียวกัน ก็มีหนังสือสั่งย้ายลงนามโดย นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้ นพ.ชาญชัย ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

        จากการสอบถาม นพ.ชาญชัย เผยว่า หลังได้รับแจ้งโยกย้ายจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทางบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลก็มาสอบถามกับตนอีกครั้ง เนื่องจากหลายคนเกรงว่าจะเป็นคำสั่งปลอมที่ออกมาเพื่อกลั่นแกล้งกัน ซึ่งตนยอมรับก็งงกับคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้เหมือนกัน เพราะเพิ่งย้ายกลับมาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็มีคำสั่งให้ย้ายไปต่อ

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

        อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นคำสั่งตนเป็นข้าราชการก็พร้อมที่จะปฏิบัติและเดินทางไปรับตำแหน่ง ส่วนสาเหตุของการโยกย้ายยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนจากทางปลัดกระทรวงสาธารณสุข เชื่อว่าทางปลัดกระทรวงเองพยายามที่จะทำให้การโยกย้ายเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่าย เพราะโดยส่วนตัวยังไม่เข้าใจคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้มากนัก แต่ก็ยินดีและพร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง  
 
        ยอมรับว่าการโยกย้ายครั้งนี้ส่งผลต่อขวัญและกำลังใจของบุคคลากรในโรงพยาบาล  แต่เชื่อมั่นว่าด้วยระบบการทำงาน และความเป็นมืออาชีพสูง ถึงแม้จะเกิดปัญหาอะไรขึ้น บุคลากรทุกคนก็พร้อมที่จะให้บริการประชาชนอย่างเต็มความสามารถ

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวเช้าวันหยุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง ! ผอ. รพ.ขอนแก่น เช้าเข้ารับตำแหน่ง ตกเย็นเด้งข้ามจังหวัด ยังไหว้พระไม่เสร็จเลย โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 13:23:51 25,916 อ่าน
TOP