x close

น้องแมนยู เด็กตาบอด โดนรถชนแขนขาดซ้ำ คนเห็นใจบริจาค 4 ล้าน ล่าสุดญาติแห่ยืมเงิน

 

          น้องแมนยู เด็กตาซ้ายบอด ประสบอุบัติเหตุแขนซ้ายขาด ล่าสุดผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยแล้ว 4 ล้านบาท ส่วนหนึ่งทางโรงเรียนเก็บเอาไว้เป็นทุนการศึกษาถึงป.เอก ขณะที่ญาติบางรายแห่ขอยืมเงิน ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว



น้องแมนยู เด็กตาบอด
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณี น้องแมนยู หรือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย วัย 9 ขวบ ที่พิการตาข้างซ้ายบอด ฐานะยากจน ซ้ำแม่ของน้องยังพิการตาบอด ส่วนพ่อหูไม่ได้ยิน ประสบอุบัติเหตุแขนซ้ายขาด จนต้องส่งมาต่อแขนที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยหลังเกิดเหตุได้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือ จนแพทย์สามารถต่อแขนให้น้องแมนยูได้สำเร็จนั้น

           อ่านข่าว : เด็ก 9 ขวบ พิการตาซ้ายบอด เคราะห์ร้ายเกิดอุบัติเหตุแขนขาด บ้านยากจน - คนแห่ช่วยเหลือ

          ล่าสุดวันที่ 10 ตุลาคม 2563 One31 รายงานว่า นางคำหล้า วรรณไชย อายุ 43 ปี นายสมนึก วรรณชัย อายุ 60 ปี แม่และพ่อน้องแมนยู น.ส.กิริตากร มะระครอง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาดินดำ ผู้ช่วยเหลือน้องแมนยูตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุและญาติ ได้เดินทางมาเยี่ยมน้องแมนยู โดยขณะนี้น้องมีอาการดีขึ้นลำดับ สามารถทานข้าวเองได้และเดินได้ แต่ต้องมีญาติคอยพยุงตัวและประคองแขนซ้ายที่ต่อให้ด้วยตลอดเวลา โดยวันนี้มีเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุดรธานีเดินทางมาเยี่ยมน้องแมนยูและนางคำหล้า เพื่อเตรียมให้การช่วยเหลือ

น้องแมนยู เด็กตาบอด
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนยอดเงินบริจาคช่วยเหลือน้องแมนยูล่าสุดนั้นปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดจากบัญชี "ขวัญใจ กอภูธร" จำนวนเงิน 1,195,710.45 บาท จากบัญชี "น.ส.กิริตากร มะระครอง" จำนวน 29,368 บาท และบัญชีจาก "ครูแพรวโรงเรียนบ้านหนองผำ" จำนวน 43,340 บาท รวมเป็นเงิน 1,268,418.40 บาท โดยเงินทั้ง 3 บัญชีได้ปิดรับบริจาคแล้ว และนายอำเภอเมืองเลยได้ร่วมเป็นสักขีพยานได้มอบให้แก่นางคำหล้า วรรณไชย แม่ของน้องแมนยูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ขณะที่บัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาเลย ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือเด็กชายธีรศักดิ์ วรรณไชย ซึ่งทางโรงเรียนบ้านหนองผำ ได้เปิดเอาไว้เพื่อไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยู ล่าสุดมียอดบริจาคเข้ามาประมาณ 3,400,000 บาท และปิดบัญชีไปแล้ว รวมเงินบริจาคของผู้ใจบุญทั้งหมดที่หลั่งไหลมาช่วยน้องแมนยูรวม 4 ล้านกว่าบาท

น้องแมนยู เด็กตาบอด
ภาพจาก One31

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวที่โรงเรียนบ้านหนองผำ ระบุว่า ขณะนี้มีญาติบางคนได้พยายามไปขอยืมเงินที่มีคนมาร่วมบริจาคช่วยน้องแมนยูจากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านหนองผำจำนวน 300,000 บาท แต่ที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาไม่สามารถให้ได้ เพราะจุดประสงค์ของผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือน้องแมนยู และทางโรงเรียนมีเป้าหมายชัดเจนที่จะเก็บเงิน 3 ล้านบาทเศษ เอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยูสามารถเรียนไปถึงปริญญาเอก

          ซึ่งขณะนี้ ทางพ่อแม่ได้รับมอบไปแล้วประมาณ 1 ล้านบาท สำหรับเบิกเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวน้องแมนยูเดือนละ 10,000 บาทสามารถเป็นค่าใช้จ่ายได้ถึง 9 ปี ส่วนเงินในบัญชีกรุงไทยที่ทางโรงเรียนเปิดไว้ให้น้องแมนยู คณะกรรมการสถานศึกษา มีจุดประสงค์ชัดเจนไว้เป็นทุนการศึกษาให้น้องแมนยูและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญที่โอนเงินมาช่วยน้องจึงแจ้งให้ญาติทราบโดยทั่วกัน


น้องแมนยู เด็กตาบอดภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก One31




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแมนยู เด็กตาบอด โดนรถชนแขนขาดซ้ำ คนเห็นใจบริจาค 4 ล้าน ล่าสุดญาติแห่ยืมเงิน โพสต์เมื่อ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 18:17:16 20,770 อ่าน
TOP