x close

หนองไหลสยองในตา สาวใส่คอนแทคเลนส์ มือไม่สะอาด แบคทีเรียเข้าตาจนหวิดบอด !

        สาวแชร์อุทาหรณ์ เปลี่ยนคอนแทคเลนส์ด้วยมือที่ไม่สะอาด ทำให้ตาติดเชื้อแบคทีเรีย จนตาเป็นหนองและเป็นแผลจนมองไม่เห็น ต้องเปลี่ยนกระจกตาใหม่ ตาหวิดบอด



คอนแทคเลนส์

        เมื่อวานนี้ (12 ตุลาคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ของสาวรายหนึ่ง ที่ประสบเหตุทำให้ตาเกือบบอด เพราะการใส่คอนแทคเลนส์ ด้วยมือที่ไม่สะอาด และเล็บยาว ทำให้เชื้อแบคทีเรียเข้าไปในดวงตา จนตาเป็นแผล เป็นหนอง จนมองไม่เห็น ถึงขั้นต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ เพื่อเตือนภัยสำหรับผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์ทั้งแบบสายตา และแบบแฟชั่น ให้ระมัดระวังในเรื่องของความสะอาด

        โดยสาวรายนี้ ระบุว่า เธอนั้นต้องใส่คอนแทคเลนส์อยู่เป็นประจำ เพราะสายตาสั้น 400+ เธอไม่อยากใส่แว่นเพราะไม่ถนัดกับการใช้วิตประจำวัน เช่นการขับรถ ทุกวันจะใส่ไว้ประมาณ 10 ชั่วโมง กลับมาถึงบ้านก็จะถอดออก แต่ล่าสุดตื่นเช้ามากลับพบว่าตาแดง และเคืองตาเล็กน้อย สู้แสงไม่ได้ แม้จะหยอดแต่ก็ไม่เป็นผล ทนจนเริ่มไม่ไหวเพราะน้ำตาไหลตลอดเวลา จึงไปหาหมอในวันถัดไป

คอนแทคเลนส์

        ทั้งนี้ หมอบอกว่าตาติดเชื้อ มีหนองไหลออกจากตา ต้องแอดมิด ต้องหยอดตาทุก ๆ ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืน และเมื่อนำเชื้อไปตรวจจึงทำให้รู้ว่ามีเชื้อแบคทีเรียในตาแล้ว และเมื่อส่องกล้องก็พบว่ากระจกตาอักเสบแล้วด้วย ซึ่งหมอระบุว่าสาเหตุเกิดจากการล้างมือไม่สะอาดก่อนใส่คอนแทคเลนส์ ประกอบกับการไว้เล็บยาว ทำให้แบคทีเรียที่อยู่ในเล็บเข้าสู่ตา

        เธอทิ้งท้ายว่า เรื่องรางทั้งหมดเกิดขึ้นภายใน 2 วัน ทำให้ตามองไม่เห็นเลย เหมือนคนตาบอด เพราะเชื้อแบคทีเรียมันกินตาทำให้เป็นแผลขาว ๆ ในตา ทรมานมาก ต้องฉีดยาค่าเชื้อเข้าเส้นเลือด นอนอยู่โรงพยาบาล 1 สัปดาห์เต็ม ๆ และกลับบ้านมาก็ต้องหยอดตาทุกชั่วโมง ตอนนี้เริ่มมองเห็นแต่ยังไม่ชัด ยังเบลอ ๆ เพราะเป็นแผลในกระจกตา (สีขาว ๆ ในตาคือแผล)  ต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ ใครที่คิดจะหาใส่ให้รักษาความสะอาดด้วยการล้างมือให้สะอาด รักษาให้ดี ๆ เพราะตาสำคัญมาก


คอนแทคเลนส์
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สหายโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนองไหลสยองในตา สาวใส่คอนแทคเลนส์ มือไม่สะอาด แบคทีเรียเข้าตาจนหวิดบอด ! อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 09:41:58 13,288 อ่าน
TOP