x close

ศักดิ์สยาม รับถูกตัดงบไม้กั้นรถไฟ สั่งเช็กจุดตัดทั่วไทย เซ่นปมรถไฟชนรถบัสกฐิน

        รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งตรวจสอบจุดตัดทางรถไฟทั่วประเทศ หลังอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัสกฐินที่ฉะเชิงเทรา เผยยอมรับ กมธ. งบปี 64 สั่งตัดงบไม้กั้นรถไฟ

รถไฟชนรถบัส

        จากกรณีอุบัติเหตุสลด รถไฟชนรถบัสกฐิน เมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม 2563) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 18 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณจุดทางข้ามสถานีรถไฟแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเบื้องต้น คนขับรถบัสถูกแจ้งดำเนินคดีใน 3 ข้อหา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

        อ่านข่าว : เปิด 3 ข้อหาจับโป๊ะ รถบัสกฐินโดนสั่งฟัน หลังรถไฟชนรถบัส โทษปรับอ่วม 1.5 แสน

รถไฟชนรถบัส
 ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันนี้ (12 ตุลาคม 2563)  ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ว่า ตนเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทั่วประเทศแล้วว่ามีทางตัดจุดทางรถไฟแห่งไหนบ้างที่ไม่มีไม้กั้น และอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย โดยการรถไฟฯ จะได้ของบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยให้ครบทั้งประเทศ

        นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุจะมีการตรวจสอบหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง จะดำเนินการสั่งปิดให้ใช้ทันที แต่หากมีการขออนุญาตถูกต้องจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ให้ครบถ้วน ซึ่งหากงบของ กปถ. ไม่พอก็จะดำเนินการของบกลางต่อไป

        ทั้งนี้  นายศักดิ์สยาม เผยยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง กับกระแสข่าวงบประมาณในส่วนไม้กั้นถูกตัดโดยกรรมาธิการพิจาณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564

รถไฟชนรถบัส
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศักดิ์สยาม รับถูกตัดงบไม้กั้นรถไฟ สั่งเช็กจุดตัดทั่วไทย เซ่นปมรถไฟชนรถบัสกฐิน โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2563 เวลา 13:28:57 5,135 อ่าน
TOP