x close

สาวโวย สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะชุดโป๊ ลั่นโดนละเมิดสิทธิ์ ทั้งที่จ่ายเงิน


           สาวโวยสายการบิน ไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะแต่งตัวโป๊เกินไป ลั่นจ่ายเงินแล้ว แต่มาโดยละเมิดสิทธิ์ ด้านสายการบินชี้แจง

โวยสายการบิน
ภาพจาก Felipe I Santiago / Shutterstock.com

           วันที่ 12 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ผู้โดยสารสาวคนหนึ่ง วัย 22 ปี ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์โวยสายการบินที่ปฏิบัติกับเธออย่างไม่เป็นธรรมและไม่ยอมให้ขึ้นเครื่องบิน เพราะว่าแต่งตัว "โป๊เกินไป" ไม่ถูกกาลเทศะ  ซึ่งเธอก็ไม่ยอมและเรียกร้องสิทธิของตัวเอง จนกลายเป็นดราม่าบนสังคมออนไลน์ และสุดท้าย สายการบินต้องออกมาขอโทษ

           - เคย์ลา ยูแบงค์ส เป็นผู้โดยสารของของสายการบิน เซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส (Southwest Airlines) เธอโดนไล่ออกจากเครื่องบิน และถูกกักตัวอยู่หน้าเกตในสนามบินที่ชิคาโก สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 20 นาที เนื่องจากเธอแต่งตัว "โป๊ อนาจาร และไม่เหมาะสม"

           - ชุดที่ เคย์ลา สวมใส่คือ กระโปรงสีส้มรัดรูปผ่าข้าง และท่อนบนเป็นเสื้อสีดำเซ็กซี่ โชว์เนินอก โดยเจ้าหน้าที่หญิงกล่าวว่า เสื้อผ้าของเธออาจทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ เกิดความไม่สบายใจตาไม่สบายใจได้


           - เคย์ลา ได้สอบถามเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูนโยบายเรื่องการแต่งกายว่ามันผิดกฎสายการบินหรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบเธอได้

           - เธอถูกกักตัวอยู่ที่หน้าเกต 30 นาที และเกือบจะตกเครื่องเครื่องบิน เธอขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยขึ้นเครื่อง แต่โดนปฏิเสธ และยืนกรานว่าต้องหาอะไรมาปิดท่อนบน

           - ระหว่างนั้น นักบินออกมาจากห้องน้ำพอดี เจ้าหน้าที่จึงขอให้ช่วยเคลียร์ ซึ่งนักบินพูดจาดี พยายามลดความระอุของสถานการณ์ลง และกล่าวติดตลกว่า เจ้าหน้าที่คงไม่พอใจที่เห็นเธอแต่งตัวแบบนี้แล้วดูดี และให้เธอยืมเสื้อยืดไปใส่ ซึ่งเธอก็สามารถขึ้นเครื่องได้ในที่สุด
โวยสายการบิน

           - เคย์ลา ตั้งคำถามถึงการกระทำของพนักงาน โดยกล่าวหาว่าพวกเขาเบียดเบียนสิทธิการแต่งกายของเธอ

           - "ฉันอยากรู้จริง ๆ ว่าทำไมสายการบินถึงได้ทำตัวเป็นตำรวจกวดขันเสื้อผ้าฉันแบบนี้ เสื้อฉันมันจะกระทบกับเที่ยวบินและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ได้ยังไงกัน พวกคุณมีเดรสโค้ดสำหรับผู้โดยสารที่จ่ายเงินซื้อตั๋วเครื่องบินคุณเนี่ยนะ สำหรับฉันแล้ว มันเป็นอะไรที่ละเมิดสิทธิในเรือนร่างของผู้หญิง"

           - หลังจากแลนดิ้ง เคย์ลา ถอดเสื้อยืดคืนให้กับนักบิน แต่พอเดินลงมาถึงเกตก็เจอดราม่าอีก เจ้าหน้าที่ชายขอตรวจบอร์ดดิงพาสและขอดูบัตรประชาชน จากนั้นก็มีการถกเถียงกัน เคย์ลา สงสัยว่าหน้าอกของเธอจะสร้างปัญหาได้อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็กล่าวว่า พวกเขาแค่ทำตามกฎเท่านั้น

           - เคย์ลา โพสต์ภาพและคลิปการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นลงบนทวิตเตอร์ ซึ่งกระแสของชาวเน็ตแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและฝ่ายที่กล่าวว่า เธอควรทำตามกฎ

           - หลังเกิดเหตุ สารการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ว่า สายการบินมีความมุ่งมั่นตั้งใจให้การเดินทางแต่ละไฟลต์มีบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับครอบครัว และเชื่อว่าผู้โดยสารทุกคนจะมีดุลยพินิจที่เหมาะสม ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็มีหน้าที่ทำให้การเดินทางปลอดภัยและสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารทุกคน

           - ทั้งนี้ สายการบินมีกฎระบุไว้ว่า พวกเขาสามารถปฏิเสธไม่ให้ผู้โดยสารเดินทางได้ หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ลามกอนาจาร และหยาบคาย จะพิจารณาเป็นกรณีไป

           - อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินก็ได้ขอโทษเคย์ลา และคืนเงินค่าตั๋วเครื่องบินให้เธอแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย สายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง เพราะชุดโป๊ ลั่นโดนละเมิดสิทธิ์ ทั้งที่จ่ายเงิน อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 14:20:16 32,572 อ่าน
TOP