x close

ชาวบ้านยกพวกปะทะเหลือมยักษ์ 7 เมตร สู้กันดุเดือด สุดท้ายนักล่าสิ้นลาย

          ชาวบ้านยกพวกไปตี งูเหลือม 7 เมตร แต่งูดุมาก สู้กลับเดือด ไม่ยอมให้จับง่าย ๆ แต่สุดท้ายแข็งแกร่งแค่ไหน ก็ไม่รอด...

เหลือมยักษ์
ภาพจาก Bonepos

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์โบเนอโปส รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่าง ชาวบ้าน กับ งูเหลือม ที่หมู่บ้านมัลลิรุง เขตลิบูเริง จังหวัดสุลาเวสีใต้ ประเทศอินโดนีเซีย โดยต่างฝ่ายต่างหวาดกลัวซึ่งกันและกัน คนก็สู้ งูก็สู้ แต่สุดท้ายนักล่าก็สิ้นท้าให้มนุษย์

          เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงหลายสัปดาห์มานี้ มีข่าวลือเรื่อง งูยักษ์ โผล่เข้ามาในเขตชุมชน และสร้างกระแสหวาดกลัวแก่ชาวบ้าน ไม่มีใครเห็นงูยักษ์ดังกล่าว จนกระทั่งในวันหนึ่ง ชาวบ้านคนหนึ่งพบเห็นมันเข้าขณะอยู่หน้าโรงเรียนประถมฯ ในพื้นที่ และไม่เห็นมันอีก

          ไม่กี่วันต่อมา ในเวลาประมาณ 21.00 น. ชาวบ้านคนหนึ่งพบเห็นอะไรบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่ในคลองส่งน้ำ จึงสาดไฟฉายไปส่องดูให้เห็นชัด ๆ และตกใจแทบเป็นลม เพราะสิ่งที่เห็นคือ งูเหลือมขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้ม

          ชาวบ้านดังกล่าวรีบวิ่งกลับหมู่บ้านไปตามคนมาช่วย ซึ่งก็แห่กันมามากกว่า 12 คน พวกเขาพยายามช่วยกันจับงูออกมาจากคลอง แต่งูเหลือมไม่ยอมง่าย ๆ และสู้กลับด้วยความดุร้าย ชาวบ้านจึงใช้เวลาอยู่พักใหญ่กว่าจะสามารถสยบงูยักษ์ดังกล่าวได้ และลากขึ้นมาบนบก

          ด้วยความที่งูเหลือมตัวนี้ เข้ามาในเขตที่อยู่อาศัย และคาดว่ามันจ้องจะมาหาเหยื่ออย่างแน่นอน ชาวบ้านจึงจำเป็นต้องฆ่ามันทิ้ง ก่อนที่มันจะลอบเข้าไปกินสัตว์ของชาวบ้าน

          ทั้งนี้ งูเหลือมตัวนี้มีขนาดลำตัวพอ ๆ กับต้นกล้วย และวัดความยาวได้ 7 เมตร


ขอบคุณข้อมูลจาก
Bonepos


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านยกพวกปะทะเหลือมยักษ์ 7 เมตร สู้กันดุเดือด สุดท้ายนักล่าสิ้นลาย อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2563 เวลา 18:06:59 21,694 อ่าน
TOP