x close

พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9

          นายกรัฐมนตรี และโรงพยาบาลศิริราช ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9 เช่นเดียวกันอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ทำบุญในหลวง ร.9

          วันที่ 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลายพื้นที่ได้มีกิจกรรมทำบุญ ตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9

ทำบุญในหลวง ร.9

          ที่บริเวณท้องสนามหลวง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมภริยา เป็นประธานในการบำเพ็ญกุศลและตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังเป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคม ก่อนที่ในช่วงค่ำจะมีพิธีจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ


ทำบุญในหลวง ร.9
ภาพจาก สวพ.FM91

          ขณะที่ โรงพยาบาลศิริราช ศ. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์จำนวน 39 รูป โดยมีประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ ตั้งแต่แยกศิริราชถึงลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก จากนั้นมีพิธีสวดพระพุทธมนต์และสดับปกรณ์ พิธีถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และร่วมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที

          นอกจากนี้ บุคลากรและประชาชน ที่โรงพยาบาลศิริราช ยังร่วมนำดอกดาวเรืองวางประดับผ่านสัญลักษณ์เลข ๙ ที่ออกแบบโดยอาจารย์ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติ เป็นสัญลักษณ์ของการรวมใจของพสกนิกร

          ส่วนที่ จังหวัดนครราชสีมา หนองคาย ยโสธร และเลย ประชาชนพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูปและประกอบพิธีวางพวงมาลา ถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ทำบุญในหลวง ร.9

ทำบุญในหลวง ร.9
ภาพจาก สวพ.FM91

ทำบุญในหลวง ร.9
ภาพจาก สวพ.FM91

ทำบุญในหลวง ร.9
ภาพจาก สวพ.FM91

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส , สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตร วันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง รัชกาลที่ 9 อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 18:39:21 5,999 อ่าน
TOP