x close

ไวรัลศาสตราจารย์ บุกบ้านเพื่อนตอนตี 2 แจ้งได้รางวัลโนเบล หลังเพื่อนหลับไม่รับสาย

       คลิปน่ารัก ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รีบลุกจากที่นอน บุกไปบ้านเพื่อนร่วมงานตอนตี 2 แจ้งข่าวดี ชนะรางวัลโนเบล หลังติดต่อไม่ได้ เผย คนมาปลุกก็ชนะรางวัลร่วมกัน


รางวัลโนเบล
ศาสตราจารย์พอล มิลกรอม ผู้ไม่รู้ตัวว่าได้รางวัลใหญ่
ภาพจาก Stanford University

       วันที่ 12 ตุลาคม 2563 เดอะนิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า พอล อาร์. มิลกรอม (Paul R. Milgrom) และ (Robert B. Wilson) สองศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ร่วมกัน

       มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รายงานว่า ศาสตราจารย์วิลสันได้รับทราบเรื่องรางวัลแล้ว แต่ทางทีมงานของ รางวัลโนเบล (Nobel Prize) ไม่สามารถติดต่อศาสตราจารย์มิลกรอมได้ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงบุกไปบ้านเพื่อนร่วมงานเพื่อแจ้งข่าวดีนี้ให้ทราบต่อหน้า

       รางวัลโนเบล
ศาสตราจารย์โรเบิร์ต วิลสัน ผู้บุกไปปลุกเพื่อน
ภาพจาก Stanford University

       ศาสตราจารย์วิลสัน ลุกที่นอนกลางดึก เวลาประมาณ 02.00 น. และรีบไปยังบ้านของศาสตราจารย์มิลกรอม ซึ่งเคราะห์ดีที่ทั้งสองเป็นเพื่อนบ้านกัน อยู่ไม่ห่างกันมาก โดยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า ในเวลา 02.15 น. ศาสตราจารย์วิลสัน ทั้งกดกริ่งและเคาะประตู จนกว่าเพื่อนจะตื่น ก่อนจะแจ้งข่าวดีว่า

รางวัลโนเบล
ภาพจาก Stanford University

       "นี่ ร็อบ วิลสันเองนะ คุณได้รางวัลโนเบล แต่พวกเขาโทร. คุณไม่ติด ผมเลยรีบมาบอกด้วยตัวเอง" ศาสตราจารย์วิลสัน กล่าวด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกักและดูเป็นกังวล

       "โอ้....ว้าว โอ้พระเจ้า โอเค....." ศาสตราจารย์มิลกรอม ตอบกลับด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่อยากจะเชื่อ

รางวัลโนเบล
ภาพจาก Stanford University

       ทางมหาวิทยาลัยได้เผยแพร่คลิปวิดีโอน่ารัก ๆ นี้ลงบนทวิตเตอร์ และมีคนดูแล้วเกือบ 3 ล้านวิว ชาวเน็ตต่างชื่นใจที่เห็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ห่วงใยกันและกัน และมันน่ารักมากเลยทีเดียว

       ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ทั้งสอง คว้ารางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์มาได้ ด้วยผลงานทฤษฎีการพัฒนาการขายด้วยการประมูล และนวัตกรรมการประมูลในรูปแบบใหม่

https://twitter.com/Stanford/status/1315631500080148480


ขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลศาสตราจารย์ บุกบ้านเพื่อนตอนตี 2 แจ้งได้รางวัลโนเบล หลังเพื่อนหลับไม่รับสาย อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 16:20:08 31,441 อ่าน
TOP