x close

ฝันที่ไม่กล้าฝัน.. หนุ่มนักท่องเที่ยวได้เข้าชมมาชู ปิกชู เพียงคนเดียว หลังรอมานาน 7 เดือน

         เปรูเปิด เมืองโบราณ มาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวญี่ปุ่นเข้าชมคนเดียวแบบส่วนตัว หลังรอคอยมานาน 7 เดือน เมื่อต้องติดอยู่ในประเทศช่วงโควิด 19

มาชู ปิกชู

         - เจสซี ทาคายามะ (Jesse Katayama) หนุ่มวัย 26 ปี จากประเทศญี่ปุ่น วางแผนใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว 2-3 วัน ในประเทศเปรู แต่สุดท้ายแผนล่ม เพราะการแพร่ระบาดของโควิด 19 
 
         - ทาคายามะ ซื้อตั๋วเตรียมเข้าชมมาชู ปิกชู (Machu Picchu) เมืองโบราณอารยธรรมอินคา อายุมากกว่า 500 ปี หนึ่งในมหัศจรรย์มรดกโลก ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องไปสัมผัสเยี่ยมชมสักครั้ง

         - ทว่าหลังจากนั้นไม่กี่วัน รัฐบาลเปรูประกาศปิดมาชู ปิกชู ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตามมาตรการป้องการการแพร่ระบาดของไวรัส

         - ทาคายามะ ต้องติดอยู่ในเมือง Aguas Calientes บนเนินเขาใกล้สถานที่นั้น เป็นเวลาถึง 7 เดือน ตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังจากเที่ยวบินถูกยกเลิก และการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ถูกจำกัด

         - เมื่อทุกอย่างผิดแผนไป ทาคายามะ ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอคอยที่จะได้เข้าชมเมืองโบราณตามที่เขาตั้งใจ และในที่สุด ความปรารถนาของเขาก็เป็นจริงอย่างเหลือเชื่อ และมาในรูปแบบพิเศษสุด ๆ

         - ภายหลังรัฐบาลเปรูทราบเรื่อง ได้เปิดเมืองโบราณ มาชู ปิกชู กรณีพิเศษ ให้ทาคายามะ เข้าไปเที่ยวเยี่ยมชมเพียงคนเดียว โดยมีเจ้าหน้าที่หัวหน้าอุทยานติดตามไปด้วย

มาชู ปิกชู
ภาพจาก Instagram jessekatayama

         - "มนุษย์คนแรกในโลกที่ได้ไป มาชู ปิกชู ตั้งแต่หลังจากล็อกดาวน์คือผมเอง มันวิเศษมากจริง ๆ ขอบคุณ" ทาคายามะ โพสต์ลงอินสตาแกรม พร้อมรูปสุดเอ็กซ์คลูซีฟของเขา

         - อเลจันโดร เนย์รา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของเปรู กล่าวว่า "เขา (ทาคายามะ) มาที่เปรูด้วยความฝันที่จะได้มาที่แห่งนี้ และเขาได้ทำสิ่งนั้นสำเร็จแล้ว ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ"

มาชู ปิกชู
ภาพจาก Instagram jessekatayama

         - สำหรับ มาชู ปิกชู เดิมมีกำหนดจะเปิดให้ผู้เข้าชมอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม แต่ได้ถูกเลื่อนไปอีกครั้งเป็นเดือนพฤศจิกายน และยังไม่มีกำหนดวันที่แน่ชัด

มาชู ปิกชู
ภาพจาก Instagram jessekatayama

ขอบคุณข้อมูลจาก The Guardian, Daily Mail



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝันที่ไม่กล้าฝัน.. หนุ่มนักท่องเที่ยวได้เข้าชมมาชู ปิกชู เพียงคนเดียว หลังรอมานาน 7 เดือน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2563 เวลา 12:00:12 22,445 อ่าน
TOP