x close

ฝากขัง ไผ่ ดาวดิน แจ้ง 12 ข้อหา - สุเทพ ปัดยุม็อบชนม็อบ หลังมีภาพรถขยะขนคนเสื้อเหลือง

          คุมตัว ไผ่ ดาวดิน ฝากขังศาลอาญา แจ้ง 12 ข้อหา เป็นแกนนำชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้าน สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยประชาชนสวมเสื้อเหลืองมารับ-ส่งเสด็จฯ ปัดขนคนยั่วยุให้เกิดม็อบชนม็อบ 

ไผ่ ดาวดิน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 14 ตุลาคม 2563 พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ คุมนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ไปขออำนาจศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก ฝากขังตัวชั่วคราว เป็นเวลา 12 วัน ตั้งเเต่วันที่ 14-25 ตุลาคม 2563 หลังแจ้งข้อหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม รวม 12 ข้อหา โดยมีข้อหาฐานเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และข้อหาร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ เป็น 2 ข้อหาเพิ่มเติม นอกเหนือจาก 10 ข้อหาหลัก ที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาให้กับผู้ร่วมการชุมนุมที่ถูกจับกุมพร้อมกัน 21 คน


          ขณะที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษย์ชน เปิดเผยว่า ได้ยื่นคัดค้านคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวน เนื่องจากทราบว่า คดีนี้ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับเห็นว่าการจับกุมดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีเหตุที่จะฝากขัง เพราะเป็นการจับกุมเพื่อไม่ให้ไปร่วมการชุมนุม ซึ่งต้องรอศาลพิจารณาก่อน และหากศาลอนุญาตให้ประกันตัวได้ ก็จะยื่นประกันตัวโดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล ประกอบการพิจารณาของศาล

สุเทพ
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ใส่เสื้อเหลืองเดินทักทายประชาชนที่มารอรับเสด็จฯ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ โดยกล่าวว่า ตนและคณะมาในนามพสนิกรชาวไทย เพื่อรับและส่งเสด็จฯ และที่นัดหมายกันจุดนี้ เพราะเห็นว่าเป็นลานกว้าง สะดวก ไม่มีเจตนาอย่างอื่น แม้จะอยู่ใกล้กับกลุ่มที่มีการชุมนุมก็ไม่กังวลว่าจะเกิดการปะทะ เพราะส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุมาเพื่อแสดงความจงรักภักดี ไม่มีเจตนาเผชิญหน้า หรือท้าทายกับใคร แล้วจะรอจนส่งเสด็จกลับ

          นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ฝ่ายอื่น ๆ ถ้ามีอุดมการณ์จริง ก็ไม่ควรจะทำให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนที่มีการปล่อยภาพรถกระบะบรรทุกคนใส่เสื้อเหลือง เหมือนภาพการขนคนมาร่วมชุมนุมเป็นการจัดตั้งมวลชนให้กลายเป็นม็อบชนม็อบหรือไม่นั้น ไม่ทราบว่าเป็นเหตุการณ์ตอนไหน แต่ที่ตนมาเป็นการนัดหมายกันมาด้วยใจ

ม็อบชนม็อบ

ม็อบชนม็อบ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝากขัง ไผ่ ดาวดิน แจ้ง 12 ข้อหา - สุเทพ ปัดยุม็อบชนม็อบ หลังมีภาพรถขยะขนคนเสื้อเหลือง โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2563 เวลา 16:40:46 7,816 อ่าน
TOP