x close

ม็อบ 14 ตุลา บุกล้อมทำเนียบรัฐบาลแล้ว ประกาศค้างคืน ลั่น บิ๊กตู่ ต้องมาทำงานไม่ได้

          ม็อบคณะราษฎร 14 ตุลา เคลื่อนตัวฝ่าแนวกั้นตำรวจแยกนางเลิ้ง เข้าประชิดทำเนียบรัฐบาล แกนนำประกาศค้างคืนให้ผู้ชุมนุมเตรียมหาที่นอน ลั่นพรุ่งนี้ บิ๊กตู่ ต้องมาทำงานไม่ได้


ม็อบ 14 ตุลา

ม็อบ 14 ตุลา

          วันที่ 14 ตุลาคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า เวลา 17.40 น. หลังจากที่ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร ฝ่าแนวกั้นตำรวจตรงแยกนางเลิ้ง ก็ได้เดินทางผ่านสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนปักหลักบนถนนพิษณุโลก ประชิดรั้วทำเนียบรัฐบาล กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ได้นำลวดสลิงมามัดขึงกับประตูด้านใน พร้อมทั้งวางลวดหนามที่กำแพงรั้วด้านในอีกชั้น


          นอกจากนี้ยังนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง และรถปั่นไฟ มาจอดไว้สแตนบายด์ในกรณีฉุกเฉิน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการอยู่ด้านในหลายนาย

          จากนั้นเมื่อเวลา 18.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบุกทะลวงเข้าปิดล้อมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสำนักงาน ก.พ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในเวลา 18.25 น. แกนนำก็ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมอย่าทำอะไรที่เป็นการยั่วยุ รอฟังคำสั่งจากแกนนำ และให้มวลชนจับจองที่นอนได้เลย พรุ่งนี้ (15 ตุลาคม 2563) นายกฯ จะต้องเข้าทำเนียบไม่ได้ คาดว่าหัวแถวน่าจะอยู่บริเวณแยกสวนมิสกวัน และท้ายแถวน่าจะอยู่ประมาณสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งมีการประกาศว่าจะปักหลักชุมนุมอย่างน้อย 3 วัน ขึ้นอยู่กับจำนวนมวลชนที่เข้าร่วมชุมนุม

ม็อบ 14 ตุลา
ภาพจาก inn

ม็อบ 14 ตุลา
ภาพจาก inn

ม็อบ 14 ตุลา
ภาพจาก inn

ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 14 ตุลา บุกล้อมทำเนียบรัฐบาลแล้ว ประกาศค้างคืน ลั่น บิ๊กตู่ ต้องมาทำงานไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 10:49:08 6,762 อ่าน
TOP