x close

แคน นายิกา โดนด่าไปชุมนุม 14 ตุลา - พ่อฟาดกลับแทนลูก โพสต์นี้มีแต่ความพีค

         แคน อดีตวง BNK48 โดนป้าแขวะเพราะไปชุมนุม 14 ตุลาคม 2563 เจอพ่อแคนคอมเมนต์ฟาดกลับ แต่ยังไม่รู้ตัว โพสต์นี้มีแต่ความพีค


         วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ประชาชนจำนวนมากมารวมตัวชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หนึ่งในนั้นคือแคน อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 หรือ แคน นายิกา ที่เดินทางไปร่วมชุมนุมและแสดงออกถึงจุดยืนของตัวเองเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ก่อนมาชุมนุม ที่โดนคนรุ่นป้าคอมเมนต์แขวะเรื่องการจะไปเข้าร่วมชุมนุม ลามพูดถึงพ่อแม่ของแคน ซึ่งต่อมาพ่อของแคนได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ฟาดกลับถึงคุณป้า แต่คุณป้ายังไม่รู้ว่าเป็นพ่อของแคน พีคในพีคไปอีก !!


         โดย แคน โพสต์เล่าว่า "วันนี้ก่อนมาชุมนุม มีคนวัยเบบี้บูมเมอร์คนหนึ่งถามแคนกับเพื่อน ๆ ว่า จะไปม็อบรึเปล่า ไปให้ตัวเองโดนฆ่าใช่ไหม (ในบริบทของการประชดประชัน) ตอนนั้นแคนโกรธมาก ก็มองกลับไปด้วยสายตามุ่งมั่น แล้วตอบว่า ใช่ค่ะ...จะไป ตอนนั้นคือรู้สึกไม่โอเคมาก ทำไมถึงต้องพูดแบบนั้น เรามาเพื่ออนาคตของเรา มันผิดเหรอ ? คนเราคิดต่างกันได้อยู่แล้ว แต่ควรเคารพความคิดของคนอื่นด้วย

         วันนี้ 14 ตุลาคม ภูมิใจกับตัวเองที่ตัดสินใจมา หลังจากมีแถลงการณ์จากนายกรัฐมนตรีว่าจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อจัดการสลายการชุมนุม หวังว่าจะไม่มีการสูญเสียบาดเจ็บเกิดขึ้น ขอให้ทุกคนปลอดภัย แล้วพบกันใหม่"


         ต่อมามีป้าคนหนึ่งเข้ามาบอกว่า "ภายใต้คำประชด ก็คือความห่วงใยจากคนที่ผ่านโลกมาก่อนนะคะ สักวันที่หนูอายุสัก 40 หนูจะเข้าใจทุกคำประชดแดกดันที่ได้ยินในตอนนี้ค่ะ สุดท้ายเป็นกำลังใจให้นะคะ มีสติให้มาก อย่าฮึกเหิมไปกับคำยั่วยุจนทำให้ตัวเองเข้าไปอยู่ในอันตราย คนที่เสียใจที่สุดคือพ่อแม่ของหนูนะ มีสติให้มาก แสดงออกเท่าที่จะไม่เป็นอันตรายนะ สู้ ๆ"



         งานนี้คุณพ่อของแคนถึงกับอดรนทนไม่ไหว เข้ามาคอมเมนต์ตอบกลับไปว่า "ขอบคุณที่ห่วงใยครับ ผมต้องเสียใจแน่นอน ถ้าลูกสาวประสบอันตราย แต่เหนือกว่าความเสียใจ คือความภูมิใจที่ลูกสาวเป็นคนมีความคิด และไม่เลือกที่จะนิ่งเฉยต่อความไม่เป็นธรรมที่กำลังครอบงำสังคมเราอยู่ ดีใจที่เขามีส่วนร่วมในการเขียนประวัติศาสตร์ของคนรุ่นเขา ผมมีความสุขมากที่เขาเลือกแบบนี้ ขอบคุณอีกครั้งครับ"


         คุณพ่อคอมเมนต์มายาวเหยียดขนาดนี้ แต่ที่พีคคือ คุณป้ายังไม่รู้ว่านี่คือพ่อของแคน พร้อมเข้าไปคอมเมนต์ถามว่า "คุณมีลูกแล้วใช่ไหมคะ" ซึ่งคุณพ่อก็ตอบกลับไปว่า "มีแล้วครับ" พีคจริงจัง และที่สุดไปกว่านั้นคือ พ่อของแคนก็คือ นายภูวกร ศรีเนียน อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พะเยา เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคร่วมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และตอนนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะก้าวไกลพะเยา



         โพสต์นี้มีแต่ความพีคจริง ๆ ซึ่งชาวเน็ตหลายคนเข้าไปบอกว่านี่คือพ่อของแคน ซึ่งต่อมาเจ้าของคอมเมนต์ดังกล่าวได้ลบออกไปแล้ว 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Can Nayika

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคน นายิกา โดนด่าไปชุมนุม 14 ตุลา - พ่อฟาดกลับแทนลูก โพสต์นี้มีแต่ความพีค อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 10:00:33 41,485 อ่าน
TOP