x close

สรุปแนวทางปฏิบัติ ตำรวจ คุมม็อบราชประสงค์ วันนี้ - ตอบเที่ยวกับเพื่อนแถวนั้น ได้ไหม

           ตำรวจสรุปแนวทางคร่าว ๆ การปฏิบัติของตำรวจ คุมม็อบราชประสงค์ เย็นนี้ เริ่มจากเบาไปหนัก จะประกาศก่อน-ให้เวลากลับบ้าน-ใครไม่กลับควบคุมตัว พร้อมบอก ยาที่ชื่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ยาตัวนี้เชื่อว่าจะเป็นยารักษาอาการได้
 
 
 
        วันที่ 15 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) แถลงแจ้งเตือนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่มีการชักชวนรวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ ช่วงเย็นวันนี้ (15 ต.ค.) ว่า การชุมนุมจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ฐานฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร โดยขอให้งดการรวมตัวชุมนุม หรือเคลื่อนย้ายคนอย่างเด็ดขาด

ขั้นตอนปฏิบัติของตำรวจ

        - เมื่อมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ประชาชนจะต้องปฏิบัติตามกฎหมาย
 
        - ตำรวจจะมีการตั้งจุดตรวจความมั่นคง และอาจจะเกิดผลกระทบกับประชาชนทั่วไปบ้าง
 
        - หากมีการรวมตัวชุมนุม เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งเตือนก่อนเป็นลำดับแรก
 
        - ให้เวลาผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่
 
        - หากฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องมีการเข้าควบคุมตัวตามกฎหมาย
 
        - ตำรวจจะใช้อุปกรณ์ประกอบการดูแลประชาชนตามหน้างาน ประชาชนที่มาชุมนุมแบบนี้ไม่ได้ใช้ความรุนแรง คาดว่าไม่บานปลายแบบม็อบฮ่องกง
 
 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @@iLawFX
 
ตอบคำถาม ไปเที่ยวกับเพื่อน-ไปทำธุระแถวนั้น ทำได้ไหม


        อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ กล่าวว่า การชุมนุมมั่วสุมเกิน 5 คน ที่ไม่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางการเมือง สามารถทำได้

โฆษกชี้ มีข้อมูลหมดแล้ว ถ้าเป็นโรคคือ รักษาตามอาการ

        พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ กล่าวต่อว่า ตำรวจมีแผนการปฏิบัติอยู่แล้วมีการซักซ้อมแผน การข่าวก็มีอยู่แล้วว่า แกนนำเป็นใคร และมีวิธีปฏิบัติอย่างไรกับแกนนำที่กระจัดกระจายอยู่ ถ้าเป็นโรคก็เรียกว่า รักษาตามโรคตามอาการ

 

 

        เราคิดว่าเราเป็นหน่วยงานที่มีความชำนาญอยู่กับเรื่องนี้มาเกิน 10 ปี ตอนนี้เรามียาที่ชื่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ยาตัวนี้เชื่อว่า จะเป็นยารักษาอาการที่อาจจะพัฒนาให้ร้ายแรงได้ เชื่อมั่นว่าจะเป็นเครื่องมือในการทำงานระงับยับยั้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ ขณะเดียวกันตำรวจจะใช้อุปกรณ์ประกอบการดูแลประชาชนตามหน้างาน ประชาชนที่มาชุมนุมแบบนี้ไม่ได้ใช้ความรุนแรง และเชื่อว่าเหตุการณ์จะไม่ลุกลามบานปลายเหมือนฮ่องกง

 

 

 

ภาพจาก ข่าวGMM25
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแนวทางปฏิบัติ ตำรวจ คุมม็อบราชประสงค์ วันนี้ - ตอบเที่ยวกับเพื่อนแถวนั้น ได้ไหม อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 17:33:11 15,985 อ่าน
TOP