x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ชายคุ้ยของเก่าผงะ เจองูเหลือม 4 เมตรซ่อนอยู่ แถมดุมาก อึ้งกำลังกกไข่อยู่อีก 20 ฟอง

| 12,987 อ่าน


              ชาวบ้านผงะแรง แม่งูเหลือมตัวเบิ้ม 4 เมตร ซ่อนตัวอยู่ใต้กองของเก่า แถมไม่ได้อยู่ตัวเดียว มีไข่อีกเพียบ 20 ฟอง เร่งแจ้ง จนท. ช่วยจับที เคลื่อนย้ายไปทั้งครอบครัว
 

              วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ KOMPAS.com  รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในอำเภอโกรโบกัน จังหวัดชวากลาง ของอินโดนีเซีย ได้เข้าไปช่วยชาวบ้านจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวถึง 4 เมตร ออกจากพื้นที่ หลังมีคนพบงูตัวดังกล่าวซุกตัวอยู่ใต้กองของใช้เก่า ๆ ที่วางสุมไว้

              ที่ชวนช็อกคือ งูตัวดังกล่าวไม่ได้อยู่เพียงตัวเดียว แต่มันกำลังกกไข่อยู่อีก 20 ฟอง ทำให้แม่งูยิ่งมีความดุร้ายมากเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการปฏิบัติการ
 

              รายงานเผยว่า ผู้ที่พบงูตัวดังกล่าวคือ นายมุสตาฟิดาห์ วัย 40 ปี เป็นเจ้าของกิจการเก็บของเก่า โดยช่วงสายวันที่ 14 ตุลาคม ระหว่างที่เขากำลังนำของใช้เก่า ๆ ที่วางสุมกองกันอยู่มาจัดเรียงให้เข้าที่ ก็เจองูตัวใหญ่นี้ขดตัวอยู่ใต้กองของเก่านั้น จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับงูออกไปอย่างปลอดภัย โดยขณะนี้แม่งูและไข่ของมันได้ถูกนำไปดูแลอยู่ที่สถานีดับเพลิงเป็นการชั่วคราว


ขอบคุณข้อมูลจาก regional.kompas.com, regional.kompas.com
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคุ้ยของเก่าผงะ เจองูเหลือม 4 เมตรซ่อนอยู่ แถมดุมาก อึ้งกำลังกกไข่อยู่อีก 20 ฟอง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 17:00 12,987 อ่าน
TOP