x close

เกาะติดม็อบราชประสงค์ 15 ต.ค. ตำรวจสั่งปิดสกายวอล์ก-คนตะโกน ปล่อยเพื่อนเรา

           เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมม็อบราชประสงค์ ปิดสกายวอล์ก สั่งให้คนลงมาอยู่ด้านล่าง อ้าง พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ด้านประชาชนชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกน "ออกไป" และ "ขี้ข้าเผด็จการ" ด้าน ไมค์ ระยอง มาแล้ว

ม็อบราชประสงค์

         จากกรณีที่รัฐบาลสลายการชุมนุมม็อบ 14 ตุลา และจับกุมแกนนำบางส่วน รวมถึงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ มีการนัดหมายจะมารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ ช่วง 4 โมงเย็น ของวันที่ 15 ตุลาคม 2563

         ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เที่ยง ๆ เริ่มมีคนทยอยมารวมตัวที่แยกราชประสงค์ก่อนเวลานัด พร้อมกันนั้นก็เริ่มมีเจ้าหน้าที่มาจัดวางกำลังบริเวณใกล้ ๆ

ม็อบราชประสงค์

         - 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้ากระชับพื้นที่บนสกายวอล์ก บริเวณทางเข้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับอ้างว่าใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง ขอให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ด้วย สร้างความไม่พอใจต่อผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ชุมนุมถูกทยอยลงไปด้านล่างบริเวณถนนราชประสงค์ ก็มีการชูสามนิ้วไปยังฝั่งสกายวอล์ก เป็นการแสดงความไม่พอใจเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนว่า "ออกไป" และ "ขี้ข้าเผด็จการ"

ม็อบราชประสงค์

         -16.00 น. ไมค์ ระยอง อีกหนึ่งแกนนำของการชุมนุม ได้มาถึงยังจุดชุมนุม พร้อมปราศรัยอย่างดุเดือด มีการตะโกน "ปล่อยเพื่อนเรา" เพื่อเรียกร้องการปล่อยแกนนำทั้งหมด

         โดย ไมค์ ระยอง กล่าวว่า ตอนนี้เรายึดราชประสงค์ได้แล้ว รับรองว่าวันนี้เผด็จการมันต้องเจอกับประชาชน หากวันนี้มีการสลายการชุมนุมอีกต้องเจอกับพวกเราแน่ ๆ เราจะเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเราออกมา หากไม่ปล่อยก็จะขอติดคุกกับเพื่อนเราด้วย เราไม่มีที่ให้ถอยแล้ว เราจะสู้จนตัวตาย ตนจะขอเป็นคนสุดท้ายที่เดินออกจากตรงนี้

         ไมค์ ระยอง กล่าวต่อว่า เมื่อบ่ายที่ผ่านมา ที่รัฐสภา มีกลิ่นอายของรัฐประหาร หากทำจริงจะต้องเจอกับประชาชนแน่นอน อีกทั้งการรัฐประหารจะไม่สำเร็จเด็ดขาดหากมีคนไม่เซ็น ตนเข้าใจว่าพี่น้องตำรวจก็ไม่อยากทำร้ายประชาชน หากวันนี้ทรยศนายท่านสักวันจะเป็นอะไรไป ตอนนี้ท่านหันหน้าให้ประชาชน หากยังรักเราอยู่ ก็ให้หันหลังแล้วปกป้องพวกเราเหมือนเป็นคนในครอบครัวของท่าน แม้ตอนนี้จะมีข่าวลือว่าช่วงเย็นวันนี้จะสลายการชุมนุม บอกเลยว่าเราไม่เลิก ขอให้มวลชนนั่งลงแล้วดูตำรวจทำร้ายประชาชน เพื่อประจานให้ทั่วโลกได้รู้



ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

ม็อบราชประสงค์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะติดม็อบราชประสงค์ 15 ต.ค. ตำรวจสั่งปิดสกายวอล์ก-คนตะโกน ปล่อยเพื่อนเรา อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 21:44:11 15,453 อ่าน
TOP