x close

แม่ใจสลาย ลูก 1 เดือน ช็อกดับ หลังหมอฉีดยาฆ่าเชื้อ - สสจ. จ่ายเยียวยา 4 แสน

         แม่ใจสลาย ลูกวัย 1 เดือน เสียชีวิต หลังโดนหมอฉีดยา 2 เข็ม ทำตัวเขียว-ปากดำ หมอบอกสำลักนม ล่าสุด สสจ.พระนครศรีอยุธยา เผยเกิดจากการผิดพลาดในการเข้ารับบริการโรงพยาบาล พร้อมจ่ายเยียวยา 4 แสน

หมอฉีดยาทำเด็กตาย
         วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นางเดือนฉาย รอดหิรัญ อายุ 27 ปี ร้องขอความเป็นธรรม หลังพา น้องกล้า ลูกชายวัย 1 เดือน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ด้วยอาการถ่ายเป็นมูกเลือด แต่หมอรักษาจนลูกชายเสียชีวิต
 
         โดยนางเดือนฉาย ผู้เป็นแม่เล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุ ลูกชายถ่ายเป็นมูกเลือด กระทั่งช่วงเที่ยงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมาประมาณบ่าย 3 โมง ผลเลือดออกมาว่าน้องติดเชื้อ ช่วง 5 โมงเย็น หมอแจ้งว่าได้ฉีดยาฆ่าเชื้อให้ 2 เข็ม ตั้งแต่เข็มแรก ตนรู้สึกว่าลูกร้องไห้แปลก ๆ และเมื่อหมอฉีดเข็มที่ 2 ไม่ถึงนาทีลูกก็ปากดำ ตัวเขียว และช็อกหมดสติไปอย่างรวดเร็ว

         ขณะนั้นลูกช็อกต่อหน้าต่อตา หมอจึงพาลูกเข้าห้องฉุกเฉิน และทำ CPR ต่อมาหมอแจ้งว่าให้ทำใจเพราะลูกอาการไม่ดี ปั๊มหัวใจไปแล้วหลายครั้ง ร่างกายบอบช้ำ กระทั่ง 1 ทุ่ม หมอแจ้งว่าลูกเสียชีวิตแล้วจากการสำลักน้ำนม ทั้งนี้ ตนรู้สึกติดใจสาเหตุการตายของลูกอย่างมาก เชื่อว่าหมอรักษาผิดพลาดจนลูกต้องตาย แถมไม่เหลียวแลและพยายามโยนความผิดว่าลูกสำลักนม

หมอฉีดยาทำเด็กตาย
         โดยขณะนี้ ตนได้เข้าแจ้งความและส่งศพไปชันสูตรแล้ว ซึ่งต้องรอผลอย่างน้อย 3 สัปดาห์ โดยตนตั้งใจว่าจะยังไม่เผาศพน้องจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม แต่ทางวัดได้เรียกเก็บค่าไฟฟ้าวันละ 300 บาท เป็นค่าดูแลรักษาศพ ซึ่งตนไม่มีเงินมากพอ จึงต้องย้ายศพลูกมาเก็บไว้ที่บ้านแทน
 

         ขณะที่ นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยอมรับว่าเรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดในการเข้ารับบริการจากโรงพยาบาล แม่ของเด็กต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้นตามระเบียบของกระทรวง เป็นจำนวนเงินเบื้องต้น 4 แสนบาท
 
หมอฉีดยาทำเด็กตาย
         ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น เมื่อผลออกมาแล้ว หากแม่รู้สึกไม่พึงพอใจก็สามารถเรียกร้องได้ตามสิทธิ์ ขอให้เชื่อมั่นในขบวนการรักษาของแพทย์ว่าเป็นไปตามมาตราฐานที่กำหนด มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กคอยดูแลรักษาอย่างเข้มงวด อย่างไรขอให้ทุกคนรอผลการชันสูตรออกมาก่อน

หมอฉีดยาทำเด็กตาย

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจสลาย ลูก 1 เดือน ช็อกดับ หลังหมอฉีดยาฆ่าเชื้อ - สสจ. จ่ายเยียวยา 4 แสน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 18:15:26 12,059 อ่าน
TOP