x close

โฆษก ตร. แจงเหตุสั่งเด้งฟ้าผ่า 3 นายพล เข้ากรุ เหตุคุมม็อบ 14 ตุลา ไม่ตรงตามแผน

          โฆษกตำรวจ เผยสาเหตุสั่งเด้ง 3 นายพล คุมม็อบ 14 ตุลา เข้ากรุ ยังไม่ชี้ชัดความผิด ย้ำหากผิดแผนจะก่อให้เกิดความเสียหายได้ เข้าใจการทำงานมีการผิดพลาดได้

เด้งฟ้าผ่า 3 นายพล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีที่มีคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจ 3 นาย ได้แก่ พล.ต.ต. สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 และ พล.ต.ต. มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.อคฝ. เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย โดยขาดจากตำแหน่งเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เบื้องต้นคาดว่าเกี่ยวกับการควบคุมดูแลม็อบ 14 ตุลา

          วันที่ 15 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจากการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุมต้องมีแผน และการปฏิบัติการตามแผนเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องเคร่งครัด ซึ่งหากผิดแผนจะก่อให้เกิดความเสียหายได้ ดังนั้น กรณีสั่งการให้ 3 นายตำรวจมาช่วยราชการ ไม่ได้แปลว่าเป็นความผิด แต่เป็นการเรียกตัวมาสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าสิ่งที่ปฏิบัติไปแล้วมีความผิดพลาดอย่างไร หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะได้มีการปรับความเข้าใจในการดำเนินการ จึงต้องเรียกตัวมาช่วยราชการตามระเบียบการด้านวินัยเบื้องต้น

          พล.ต.ต. ยิ่งยศ กล่าวต่อว่า การสั่งย้ายครั้งนี้เรียกว่าเกิดการคลาดเคลื่อนในการปฏิบัติตามแผน หลังจากนี้หากพบว่ามีใครไม่มีการดำเนินการตามแผนที่วางไว้ก็ต้องดำเนินการเหมือน ๆ กัน เชื่อว่ากรณีนี้จะไม่เป็นการบั่นทอนกำลังใจของตำรวจ เพราะการทำงานต้องมีข้อผิดพลาด ทั้งนี้ ในขณะนี้เรามี พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง เป็นเครื่องที่จะระงับยับยั้งเหตุรุนแรงได้

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ม็อบประท้วง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. แจงเหตุสั่งเด้งฟ้าผ่า 3 นายพล เข้ากรุ เหตุคุมม็อบ 14 ตุลา ไม่ตรงตามแผน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 22:25:52 17,269 อ่าน
TOP