x close

ไม่ซ่อมใช่ไหม...ได้ ! ชาวบ้าน สุดทน นุ่งผ้าขาวม้าอาบน้ำกลางถนน ประชด อบต.

          ชาวบ้าน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ สุดทน โพสต์ภาพนุ่งผ้าขาวม้าออกมาอาบน้ำโคลนกลางถนน ประชด อบต. หลังถนนเข้าหมู่บ้านใช้การไม่ได้ ด้าน นายก อบต. อ้างติดฝน แต่เตรียมงบไว้แล้ว

          วันที่ 15 ตุลาคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Priyapat Rakchop ได้โพสต์ภาพชาวบ้านหมู่บ้านสำโรง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ อาบน้ำโคลนกลางถนนทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความว่า "สภาพถนนทางเข้าบ้านเราเป็นทะเลสาบไปซะแล้ว พวกคุณทำไรกันอยู่ขอถาม เงินทุกบาทที่พวกเราเสียภาษีไปมันไปอยู่ตรงไหนหมด ถ้าพวกคุณมีจิตใต้สำนึกสักนิด คงไม่ปล่อยให้ถนนเป็นแบบนี้ #ทางไปนาเป็นคอนกรีตหมด แต่ทางเส้นนี้รถวิ่งตลอดเวลา ยังเป็นสภาพแบบนี้"

          จากการตรวจสอบถนนตามที่อ้างในบ้านสำโรง พบว่าเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้าน ที่เป็นโคลนดินเหนียว มีน้ำขังตามภาพในเฟซบุ๊ก ระยะทางของถนนที่เสียหายประมาณ 200 เมตร ห่างจากถนนคอนกรีตประมาณ 500 เมตร

ถนนพัง
          โดย นายสุนิตย์ ไชยทิพย์ อายุ 48 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ลักษณะของถนนเป็นดินเหนียว เวลาฝนตกถนนจะลื่น ขับรถผ่านไป-มาด้วยความลำบาก เคยร้องขอความช่วยเหลือถึง อบต. แต่ก็ไม่มีการแก้ไขอย่างจริงจัง เอาเพียงดินมาถมแล้วก็หายไป เมื่อฝนตกก็ลื่นอีก เคยถามถึงงบประมาณที่จะมาทำถนน แต่ก็ได้รับคำตอบว่ายังไม่มีแผนอะไร และถ้าอยากให้ทำก็ต้องทำแผนมาเสนอ อบต. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยออกมาสำรวจความเสียหายและความเดือดร้อนของชาวบ้านเลย

          ขณะที่ นางเวียน เนียมกุญชร อายุ 70 ปี เผยว่า เวลาฝนตกคนที่เดือดร้อนที่สุดคือนักเรียนที่ปั่นจักรยานไปโรงเรียน เพราะต้องจูงออกไป อีกทั้งทำให้ชุดนักเรียนเปรอะเปื้อนโคลน จะไปทางเลี่ยงก็ติดที่ดินชาวบ้านซึ่งเขาทำรั้วขวางไว้

          ด้าน นายสิน บุญรอดดวง นายก อบต.หนองปล่อง อ.ชำนิ กล่าวว่า ถนนที่เสียหายเส้นนี้ ทาง อบต. ได้ตั้งงบประมาณแล้วจำนวนเงิน 45,500 บาท เป็นการโรยหินคลุก แต่ติดที่ช่วงที่ผ่านมามีฝนตกชุก ไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งอาจจะไม่ทันใจชาวบ้าน ทำให้ออกมาร้องเรียนดังกล่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ซ่อมใช่ไหม...ได้ ! ชาวบ้าน สุดทน นุ่งผ้าขาวม้าอาบน้ำกลางถนน ประชด อบต. อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2563 เวลา 23:51:14 17,983 อ่าน
TOP