x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลุงโมโหมาก โครงการก่อสร้างไม่คืบ หิ้วงูเหลือม บุกกรมโยธาฯ แบบนี้ต้องขู่ !!

| 9,164 อ่าน

 

          ลุงหัวร้อน โครงการก่อสร้างไม่คืบหน้า ตามแล้วตามอีกมาหลายปี จนทนไม่ไหว หอบ งูเหลือม บุกขู่กรมโยธาฯ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง สุดท้ายโดนตำรวจจับ

 

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 เว็บไซต์ตริบูนนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นที่สำนักงานกรมโยธาธิการและผังเมือง ในภูมิภาคบันดุงตะวันตก จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย โดยชายหัวร้อนคนหนึ่งหอบงูเหลือม 4 เมตร บุกโวย สร้างความแตกตื่นสะเทือนขวัญแก่เจ้าหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง

 

          ชายคนดังกล่าวชื่อ จูเฮอ ซึ่งน่าจะประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง สำหรับที่มาที่ไปของเรื่องมีอยู่ว่า จูเฮอต้องการดำเนินการโครงการก่อสร้างอะไรสักอย่าง แล้วยื่นเรื่องกับกรมโยธาฯ แต่การดำเนินการไม่คืบหน้าและล่าช้ามาก

 

          จูเฮอรอมาหลายปี โครงการก็ยังไม่ได้เริ่ม เขาตามเรื่องมาโดยตลอด ตามแล้วตามอีกก็ยังไม่ถึงไหน จนถึงจุดที่ทนไม่ไหวอีกต่อไป แบบนี้มันต้องขู่ให้รู้เรื่อง

 

          และแล้วในวันที่ 5 ตุลาคม จูเฮอ พร้อมกับลูกน้อง หอบงูเหลือมลูกรักชื่อ อาโนลด์ ซึ่งเลี้ยงมา 4 ปีแล้ว เดินทางไปยังสำนักงานกรมโยธาฯ เจ้าหน้าที่ที่พบเห็นต่างแตกตื่นหวาดกลัว ขวัญผวาไปตาม ๆ กัน บางคนวิ่งเข้าไปในออฟฟิศของตัวเอง

 

          แต่เจ้าหน้าที่หลายคนก็ทำใจดีสู้เสือ (งู) พยายามเจรจาให้จูเฮอกลับไปแต่โดยดี แต่จูเฮอยกงูขึ้นมาขู่ บอกให้ทุกคนถอย หลีกทางไปให้หมด เพราะเขาจะเข้าไปคุยกับผู้อำนวยการให้ได้

 

          คลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนอินเทอร์เน็ต เผยให้เห็นจูเฮอนั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานภายในออฟฟิศของผู้อำนวยการ และมีงูเหลือมอาโนลด์อยู่บนตัก เขาตะโกนโวยวายต่อว่าเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ นานาด้วยความโมโห และทุบโต๊ะไปหลายครั้ง ส่วนทางผู้อำนวยการก็ได้พยายามอธิบาย แต่ไม่เป็นผล

 

          อาร์โนลด์มีขนาดลำตัวใหญ่มาก ส่วนหัวและลำตัวอยู่บนตักของจูเฮอ และมีลูกน้องคอยถือหางให้ ผู้อำนวยการพูดไปก็สะพรึงไป หวั่นว่างูจะพุ่งเข้างับหัวของเขา สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจรีบโทร. แจ้งตำรวจทันที โดยในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงและได้ควบคุมตัวทั้งจูเฮอและงูไป

 

          ทั้งนี้ ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว รวมทั้งเรื่องปัญหาโครงการก่อสร้างของจูเฮอด้วยเช่นกันว่าเพราะเหตุใดถึงได้ล่าช้า ส่วนงูนั้น ทางตำรวจได้ตรวจยึดไปด้วยเช่นกัน

 

          ด้าน โคโคนัทจาการ์ตา รายงานว่า จูเฮออาจได้รับโทษจำคุก 4 ปี ในข้อหาข่มขู่หรือบีบบังคับเจ้าหน้าที่รัฐ  

 

ภาพจาก bandungtalk
ขอบคุณข้อมูลจาก Tribunnews, Coconut Jakarta
 


 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงโมโหมาก โครงการก่อสร้างไม่คืบ หิ้วงูเหลือม บุกกรมโยธาฯ แบบนี้ต้องขู่ !! อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 15:18 9,164 อ่าน
TOP