x close

บุญเกื้อหนุน เข้ามอบตัวคดีประทุษร้ายพระราชินี แจงถือโทรโข่ง แต่ขบวนเสด็จฯ มาก็รีบถอย

         บุญเกื้อหนุน เป้าทอง เข้ามอบตัวคดี ม.110 ประทุษร้ายพระราชินี ยืนยันเป็นคนถือโทรโข่งจริง แต่พอขบวนเสด็จฯ มาก็รีบถอย รับ ไม่รู้จะได้ออกจากคุกเมื่อไหร่

บุญเกื้อหนุน เป้าทอง
ภาพจาก ช่อง 3

         จากกรณีที่ศาลอาญาอนุมัติตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ให้ออกหมายจับนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมือง ข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี โดยในช่วงเช้ามีการจับกุมนายเอกชัยไปแล้ว

อ่านข่าว : รวบ เอกชัย หงส์กังวาน ส่งดำเนินคดี หลังโดนข้อหา ประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี

         ล่าสุด วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ฟรานซิส บุญเกื้อหนุน เดินทางมาพร้อมกับมารดาและทนายความ เพื่อมอบตัวตามหมายจับแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้ชู 3 นิ้ว บริเวณทางเข้าโรงพัก กล่าวว่า ขณะนี้ตนขอรอเพื่อนก่อน เนื่องจากยังไม่รู้ว่าเมื่อเข้ามามอบตัวแล้วจะมีโอกาสออกมาได้เมื่อไร ส่วนเรื่องมาตรา 110 นอกจากเป็นคดีร้ายแรง ก็ยังเป็นคดีที่ไม่เคยมีใครหยิบมาใช้เลย

บุญเกื้อหนุน เป้าทอง
         ทั้งนี้ การมามอบตัวคือการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาหลบหนี ในวันเกิดเหตุมีการถือโทรโข่งจริง แต่ช่วงที่มีขบวนเสด็จฯ มา ไม่ได้รับการแจ้งเตือนแต่อย่างใด เมื่อเห็นขบวนเสด็จฯ ก็ตั้งใจถอยห่างเพื่อให้ขบวนผ่านไปได้ ยืนยันว่า การถูกดำเนินคดีครั้งนี้ไม่เป็นธรรม เพราะไม่มีเจตนาเข้าไปทำร้ายองค์ราชินีและรัชทายาท

         ขณะเดียวกัน ก่อนที่นายบุญเกื้อหนุนจะเข้าโรงพักเพื่อมอบตัว ก็มีเพื่อน ๆ เดินทางมาให้กำลังใจ เข้าสวมกอดและร้องไห้ ซึ่งนายบุญเกื้อหนุนก็หลั่งน้ำตา กล่าวว่า ขอให้ตนได้เสียสละ

บุญเกื้อหนุน เป้าทอง
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญเกื้อหนุน เข้ามอบตัวคดีประทุษร้ายพระราชินี แจงถือโทรโข่ง แต่ขบวนเสด็จฯ มาก็รีบถอย อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 16:02:34 12,173 อ่าน
TOP