x close

ตำรวจบุกตึกไทยซัมมิท คณะก้าวหน้า อ้างชุมนุมเกิน 5 คน ขณะ ปิยบุตร แถลงข่าว


          ตำรวจจาก สน.มักกะสัน บุกอาคารไทยซัมมิท ที่ทำงานคณะก้าวหน้า กลางงานแถลงกรณีรัฐใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง อ้าง ชุมนุมเกิน 5 คน

ตำรวจบุกคณะก้าวหน้า

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2563 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 7 นาย เดินทางมาที่ อาคารไทยซัมมิท ที่ทำงานของคณะก้าวหน้า ชั้น 5 ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า แถลงข่าว ข้อเสนอต่อสังคมไทย กรณีประกาศใช้สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และการดำเนินคดีต่อผู้ชุมนุมกรณีขบวนเสด็จฯ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างสถานการณ์ฉุกเฉินขอเข้าตรวจค้นอาคารสถานที่ และบอกว่าการแถลงข่าวเป็นการชุมนุมเกิน 5 คน ต่อมาตำรวจได้พูดคุยกับนายปิยบุตร ชี้แจงว่ามาเพื่อดูความสงบเรียบร้อยตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา 

ตำรวจบุกคณะก้าวหน้า

          ด้าน นายปิยบุตร กล่าวกับตำรวจว่า ทำไมท่านจึงยอมให้นายของท่านทำให้ท่านสูญเสียความเป็นมนุษย์ไป ขอให้เจ้าหน้าที่เลิกเป็นเครื่องจักร เลิกเป็นทาส และมาอยู่ข้างประชาชนได้แล้ว

          ขณะที่ นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการชื่อดัง รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์) ระบุว่า ตำรวจมีคำสั่งไม่เป็นทางการห้ามสื่อทั้งหมดถ่ายทอดการชุมนุมที่ราชประสงค์และอื่น ๆ ขณะนี้มีการส่งตำรวจไปเฝ้าบางสำนักข่าวออนไลน์แล้ว

ตำรวจบุกคณะก้าวหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก คณะก้าวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกตึกไทยซัมมิท คณะก้าวหน้า อ้างชุมนุมเกิน 5 คน ขณะ ปิยบุตร แถลงข่าว อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2563 เวลา 16:11:41 14,949 อ่าน
TOP