x close

ปิด 6 สถานี BTS-MRT ห้ามเข้าถึงตี 2 - เตือนเช็กอินแยกปทุมวัน เสี่ยงผิด พ.ร.ก. !

 
           ประกาศปิด 6 สถานีรถไฟฟ้า ตำรวจขยายพื้นที่ปิดการจราจร กันผู้ชุมนุมเข้าร่วมแยกราชประสงค์และปทุมวัน เตือนถ่ายรูปเช็กอินเป็นหลักฐาน อาจผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง


ภาพจาก 1000 Words / Shutterstock.com

           วันที่ 16 ตุลาคม 2563 พลตำรวจตรี ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศขยายการควบคุมพื้นที่และการจราจรเพิ่มเติม หลังผู้ชุมนุมเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมจากสี่แยกราชประสงค์เป็นแยกปทุมวัน โดยปิดการจราจรเพิ่มบริเวณถนนพญาไท ตั้งแต่แยกราชเทวีถึงแยกสามย่าน และปิดการจราจรถนนพระราม 1 เพิ่มเติมจากแยกเฉลิมเผ่าต่อเนื่องแยกเจริญผล
 
           นอกจากนี้ยังประกาศห้ามประชาชนเข้าพื้นที่ดังต่อไปนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง 02.00 น. คืนนี้ หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตหรือเป็นภารกิจของทางราชการ โดยเริ่มจากสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม - สนามกีฬาแห่งชาติ - ราชเทวี รวมถึงทางเชื่อมระหว่างอาคารและสกายวอล์ก และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRTสามย่าน

ประท้วงที่ไทย

           อย่างไรก็ตาม สถานีรถไฟฟ้า BTS ได้ประกาศงดให้บริการ 5 สถานี ประกอบด้วย สถานีสยาม - สนามกีฬาแห่งชาติ - ราชเทวี - ราชดำริ - ชิดลม รวมทั้งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สามย่าน อยู่แล้ว โดยยังไม่กำหนดเวลากลับมาให้บริการ

           นอกจากนี้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า นอกจากมาตรการกั้นมวลชนไม่ให้เข้ามาในพื้นที่การชุมนุมแล้ว ตำรวจก็จะใช้มาตรการตรวจค้น คัดกรอง และบีบให้ออกนอกพื้นที่ กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เข้าพื้นที่ไปแล้ว โดยขอให้ออกจากพื้นที่ชุมนุมทันที มิฉะนั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการภายหลัง

           ทั้งนี้ จะรวมไปถึงการที่ผู้ชุมนุมถ่ายรูปเซลฟี่ และเช็กอินแยกปทุมวัน ที่มีการชักชวนหรือเจตนาร่วมชุมนุม ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมยืนยันมาตรการเหล่านี้ไม่ใช่การสลายการชุมนุม แต่เป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ประท้วงที่ไทย

ประท้วงที่ไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิด 6 สถานี BTS-MRT ห้ามเข้าถึงตี 2 - เตือนเช็กอินแยกปทุมวัน เสี่ยงผิด พ.ร.ก. ! อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 17:50:21 5,944 อ่าน
TOP