x close

โคราชอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว เตือนเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง

 

          น้ำท่วมโคราชอ่วมหลายพื้นที่ โรงเรียนบ้านกอกวิทยา สั่งปิดเรียน เตือนชาวบ้านใกล้ลำพระเพลิงเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง

          กรณีน้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา หลังจากมีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (15 ตุลาคม 2563) จนปริมาณน้ำในเขื่อนลำพระเพลิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้านเรือนประชาชนในหลายตำบลได้รับผลกระทบ อาทิ ต.ท่าลาดขาว ต.พลับพลา ต.กระโทก ต.โชคชัย และ ต.ด่านเกวียน เป็นต้น

          โดยที่โรงเรียนบ้านกอกวิทยา ต.พลับพลา วันนี้เข้าสู่วันที่ 3 แล้วที่เกิดน้ำท่วม จนโรงเรียนต้องสั่งปิดเรียนตั้งแต่วานนี้ (15 ตุลาคม) ล่าสุดระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม. แต่ยังคงมีมวลน้ำไหลลงมาล้อมรอบตัวโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งจัดเตรียมกระสอบทรายกันตลอดทั้งวัน เพื่อพร้อมใช้ทำพนังกั้นน้ำไม่ให้น้ำเอ่อเข้าท่วมตัวอาคารเรียน เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ในอีก 1-2 วันนี้ และอาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

          ขณะที่เพจโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา ได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ติดกับลุ่มน้ำลำพระเพลิงให้เก็บข้าวของ โดยระบุว่า "ด่วนที่สุด เก็บของมีค่าขึ้นสู่ที่สูง ปริมาณน้ำจำนวนมากล้นปากกระโถนสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงแล้ว ตั้งแต่เวลา 03.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2563 จะทำให้การควบคุมปริมาณน้ำที่ออกจากอ่างเก็บน้ำเป็นไปได้ยากมาก หรืออาจจะควบคุมปริมาณน้ำไม่ได้"

 น้ำท่วม

          ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีน้ำขัง 30 ซม. เช่น ถนนราชดำเนิน บริเวณหน้าทางเข้าค่ายสุรนารี ระดับน้ำประมาณ 30-40 ซม. เป็นระยะทางยาว 100 ม. การสัญจรรถเล็กผ่านไม่ได้ และรถยนต์เครื่องดับไปหลายคัน ขณะที่ชุมชนเบญจรงค์และชุมชนท้าวสุระยังมีน้ำรอการระบาย

          ส่วนซอยท้าวสุระ 25 ต้องเผชิญน้ำท่วมเป็นรอบที่ 6 เดือดร้อนกว่า 50 หลังคาเรือน บางจุดน้ำสูงมาก บางครัวเรือนย้ายครอบครัวไปเช่าอพาร์ตเมนต์ชั่วคราวในตัวเมืองหรือตามบ้านญาติ อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกเพิ่มคาดว่าอีก 1-2 วัน ทุกพื้นที่จะคืนสู่สภาพปกติ


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคราชอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่ สั่งปิดโรงเรียนชั่วคราว เตือนเก็บของมีค่าขึ้นที่สูง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 18:07:27 3,655 อ่าน
TOP