x close

UN วิตก รัฐบาลไทยสลายการชุมนุม คุกคามเสรีภาพประชาชนอย่างรุนแรง

           ผู้ตรวจการพิเศษ UN - องค์กรสิทธิมนุษยชน แสดงความกังวล รัฐบาลไทยสลายการชุมนุมกลุ่มผู้ประท้วงที่มาโดยสันติ ชี้ คุกคามเสรีภาพ ละเมิดสิทธิประชาชนอย่างรุนแรง 

สลายม็อบ 16 ต.ค.

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงที่บริเวณแยกปทุมวัน พร้อมทั้งมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดน้ำผสมสารเคมีใส่กลุ่มประชาชนที่มาชุมนุมอย่างสันติ

           ล่าสุด (16 ตุลาคม 2563) เคลมองต์ วูล (Clement Voule) ผู้ตรวจการพิเศษแห่งสหประชาชาติ (UN) ด้านเสรีภาพในการสมาคมและสมัชชาสันติ  ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า...

           "ผมรู้สึกเป็นกังวลมากเกี่ยวกับการปราบปรามผู้ประท้วงในประเทศไทย การประกาศภาวะฉุกเฉินขั้นรุนแรง และการจับกุมในกรุงเทพฯ เป็นการขัดขวางเสรีภาพในการชุมนุม รัฐบาลจำเป็นต้องอนุญาตให้ผู้ประท้วงใช้สิทธิและหาทางเข้าเจรจา ไม่ใช่ปราบปรามพวกเขา"

สลายม็อบ 16 ต.ค.

           ขณะเดียวกัน ฟิล โรเบิร์ตสัน (Phil Robertson) รองผู้อำนวยการองค์กรสิทธิมนุษยชน Human Rights Watch ประจำภูมิภาคเอเชีย ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า "ผู้ประท้วงอย่างสงบ ถูกสลายการชุมนุมโดยตำรวจชายแดน ที่บริเวณใกล้กับบีทีเอสสยาม โดยใช้รถฉีดน้ำผสมสี ตอบโต้กับนักเรียนและเยาวชนที่มาโดยสันติ เป็นการกระทำที่อุกอาจรุนแรงและไม่สามารถยอมรับ" พร้อมทั้งแชร์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สลายม็อบ 16 ต.ค.

สลายม็อบ 16 ต.ค.

สลายม็อบ 16 ต.ค.

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @cvoule, @Reaproy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
UN วิตก รัฐบาลไทยสลายการชุมนุม คุกคามเสรีภาพประชาชนอย่างรุนแรง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 14:07:05 28,703 อ่าน
TOP