x close

พล.อ. ประยุทธ์ แจง สลายม็อบตามหลักสากล ยันน้ำสีฟ้าไม่อันตราย ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยยุติชุมนุม

          พล.อ. ประยุทธ์ ยืนยันสลายการชุมนุมตามหลักสากล ชี้ออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็แล้ว ขอให้ยุติการชุมนุมก็แล้ว ไม่สำเร็จเลยต้องฉีดน้ำ ยันน้ำผสมสีฟ้าไม่อันตราย ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยยุติการชุมนุม

สลายม็อบ 16 ต.ค.
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ประชาชนทุกกลุ่ม และผู้ชุมนุมที่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐในการยุติการชุมนุม

          โดยเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 รัฐบาลได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เพื่อความสงบเรียบร้อยในเขตกรุงเทพมหานคร แต่ก็ยังมีการชุมนุมเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 16 ตุลาคม รัฐบาลจึงมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการเพื่อบังคับใช้กฎหมายด้วยความเหมาะสม

สลายม็อบ 16 ต.ค.

          อย่างไรก็ตาม ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ได้ดำเนินการโดยใช้อุปกรณ์และขั้นตอนตามหลักสากลทุกประการ โดยขั้นแรกเป็นการประกาศขอความร่วมมือมวลชนให้ยุติการชุมนุมและถอยออกจากพื้นที่ แต่หลังจากที่ไม่เป็นผลสำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจำเป็นต้องใช้วิธีการฉีดน้ำผสมสีที่ไม่เป็นอันตราย โดยใช้เพื่อยืนยันตัวตนของกลุ่มผู้เข้าร่วมชุมนุมเท่านั้น

สลายม็อบ 16 ต.ค.

สลายม็อบ 16 ต.ค.

สลายม็อบ 16 ต.ค.

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ แจง สลายม็อบตามหลักสากล ยันน้ำสีฟ้าไม่อันตราย ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยยุติชุมนุม อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 15:55:18 4,077 อ่าน
TOP