x close

แห่ Save หนุ่มยื่นโบขาวให้ ตร. แต่โดนจับ พบเพิ่งถูกเชิญไปรัฐสภา ประชุมพัฒนาประเทศ

 

             ผุดแฮชแท็กปกป้อง เติ้ล ณัฐนนท์ หนุ่มยื่นโบขาวให้เจ้าหน้าที่ แต่ต่อมาถูกจับกุม ทั้งที่เพิ่งถูกเชิญไปร่วมหารือที่รัฐสภา เรื่องการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย พบเป็นผู้ก่อตั้งเพจดัง


          วันที่ 17 ตุลาคม 2563 โลกโซเชียลมีการติดแฮชแท็ก #savenutn0n เพื่อเป็นการช่วยปกป้อง ณัฐนนท์ ดวงสูงเนิน หรือ เติ้ล หนุ่มวัย 22 ปี ที่เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ตุลาคม) และมีการแชร์ภาพขณะที่เติ้ล ยืนประจันหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับยื่นโบขาวให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งต่อมาเขาถูกจับกุมตัวไปที่ ตชด. ภาค 1 จ.ปทุมธานี

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า เติ้ล ณัฐนนท์ เป็นบรรณาธิการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Spaceth.co เพจชื่อดังที่ทำงานด้านการสำรวจอวกาศ ดาราศาสตร์ และเทคโนโลยีอวกาศ ซึ่งเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา เพิ่งมีภารกิจนำเพลงของ บอดี้สแลม บันทึกลงบน DNA ปล่อยสู่อวกาศเป็นเพลงแรกของประเทศไทย

              อ่านข่าว : เตรียมปล่อยเพลง บอดี้สแลม บันทึกลงบน DNA ขึ้นไปบนจรวด วิจัยบนอวกาศ


          นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 2 วันก่อนที่เติ้ลจะโดนจับ เขาเพิ่งได้รับเชิญให้ไปรัฐสภา เพื่อชี้แจงและเสนอความเห็นในหัวข้อ การพัฒนา Space Economy ในไทย ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

          กระทั่งถูกจับกุมวันที่ 16 ตุลาคม และล่าสุดวันนี้ (17 ตุลาคม 2563) เติ้ล ณัฐนนท์ ถูกนำตัวไปที่ศาลแขวงปทุมวัน ก่อนที่ศาลจะยกคำร้องขอฝากขัง เนื่องจากพิเคราะห์แล้วว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี-มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และปล่อยให้แยกย้ายกลับบ้าน





ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Spaceth.co , ทวิตเตอร์ @kornkt

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ Save หนุ่มยื่นโบขาวให้ ตร. แต่โดนจับ พบเพิ่งถูกเชิญไปรัฐสภา ประชุมพัฒนาประเทศ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2563 เวลา 15:13:42 9,272 อ่าน
TOP