x close

ม็อบ 17 ตุลา มวลชนรวมตัวหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ล่าสุด ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

 
            ติดตามสถานการณ์ ม็อบ 17 ตุลา หลังมีประกาศนัดชุมนุม มวลชนมารวมตัวกันอย่างเนืองแน่นในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ก่อนประกาศยุติการชุมนุมแล้ว


เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก INN

           วันที่ 17 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊กกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้โพสต์ข้อความประกาศการชุมนุมอีกครั้ง #ม็อบ17ตุลา ใน 3 สถานที่ คือ ห้าแยกลาดพร้าว อุดมสุข และวงเวียนใหญ่


เยาวชนปลดแอก
            ด้าน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง หนึ่งในแกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก ก็ได้เคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน โดยได้ประกาศระดมพลชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรี ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ในเวลา 16.00 น.

เยาวชนปลดแอก

             ทั้งนี้ พบว่าใน ทวิตเตอร์ @iLawFX ยังได้เผยข้อมูลจุดชุมนุมนอกแนวรถไฟฟ้า และตามจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งมีสถานที่และเวลานัดหมายต่างออกไป ดังนี้
 
             ต่อมาในเวลา 16.50 น. @iLawFX อัปเดตเพิ่มเติมว่า มีการชุมนุม ม็อบ 17 ตุลา อย่างน้อย 5 จุด ในกรุงเทพฯ ได้แก่

             1. ห้าแยกลาดพร้าว
             2. วงเวียนใหญ่-สี่แยกตากสิน
             3. อุดมสุข-แยกบางนา
             4. BTS อโศก
             5. สามย่านมิตรทาวน์

             ทั้งนี้ ได้มีการประกาศจาก กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ระบุว่า ขอให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันในเวลา 20.00 น. แล้วมารวมตัวกันอีกครั้งในวันต่อ ๆ ไป

 เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก

            สำหรับบรรยากาศในการชุมนุม หลายพื้นที่มีมวลชนมารวมตัวกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ที่ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม ซึ่งผู้ชุมนุมต่างก็แสดงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว ตะโกนไล่รัฐบาล

เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก INN

เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก INN

            ขณะที่ทาง BTS และ MRT ได้ประกาศยุติการให้บริการในทุกสถานี และห้างสรรพสินค้าใกล้พื้นที่ชุมนุม อย่างเซ็นทรัล ลาดพร้าว และสามย่านมิตรทาวน์ ก็ได้ประกาศปิดทำการเร็วกว่าปกติ

            ต่อมา เวลา 18.50 น. ม็อบได้ยุติการชุมนุมใน 3 จุด ได้แก่ แยกตากสิน-วงเวียนใหญ่ บางนา และสามย่านมิตรทาวน์ ก่อนที่ในเวลา 19.20 น. มีรายงานว่า ม็อบที่ห้าแยกลาดพร้าว ได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้วเช่นกัน และมีรายงานยุติการชุมนุมที่แยกอุดมสุข ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.

            ขณะที่ ไมค์ ภาณุพงศ์ พร้อมผู้ชุมนุมจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงบางส่วน ได้ประกาศปักหลักชุมนุมใต้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง ถึงเวลา 20.00 น. ก่อนจะยุติการชุมนุม ด้านรถไฟฟ้า BTS - MRT - แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ประกาศกลับมาให้บริการตามปกติทุกสถานีแล้วในเวลาประมาณ 20.30 น.


เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก INN

เยาวชนปลดแอก
ภาพจาก INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 17 ตุลา มวลชนรวมตัวหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ล่าสุด ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 23:44:45 18,515 อ่าน
TOP