x close

ยิ่งลักษณ์ สะกิดความจำ บิ๊กตู่ เคยถามบางอย่าง 6 ปีที่แล้ว จนตัดสินใจยุบสภา

 

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สะกิดเตือนความจำ บิ๊กตู่ จำได้ไหม 6 ปีที่แล้ว เคยถามยิ่งลักษณ์ประคองรัฐบาลไหวไหม จนสุดท้ายตัดสินใจยุบสภา จี้ตัดสินใจโดยเร็วเพื่อบ้านเมืองเดินหน้าต่อ



          วันที่ 17 ตุลาคม 2563 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ไม่ทราบว่าทุกท่านยังจำได้ไหม เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ประชาชนกลุ่มหนึ่งรวมกันเรียกตัวเองว่ากลุ่ม กปปส. เรียกร้องให้ดิฉันลาออก ซึ่ง คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในขณะนั้น ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย ยังถามว่าดิฉันจะสามารถประคองรัฐบาลต่อไปได้ไหม

          ซึ่งในที่สุดดิฉันก็ตัดสินใจที่จะประกาศยุบสภา เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกตั้งใหม่ และประชาชนก็จะได้ตัดสินอนาคตของประเทศด้วยตัวเองตามระบอบประชาธิปไตย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
 ภาพจาก รัฐบาลไทย


          วันนี้เหตุการณ์เดียวกันเกิดขึ้นกับคุณประยุทธ์ ข้อเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และพี่น้องประชาชนเรือนแสน ที่ต้องการอยากเห็นประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยให้คุณประยุทธ์ลาออก และแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งดิฉันได้ติดตามดูสถานการณ์ของประเทศไทยด้วยความเป็นห่วง ทำให้ดิฉันนึกถึงตอนที่ท่านเคยถามดิฉันเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ว่าดิฉันไหวไหม และหวังว่าวันนี้ท่านจะจำได้แล้วเลือกที่จะตัดสินใจโดยเร็ว เพื่อบ้านเมืองจะได้สงบและเดินต่อไปได้ค่ะ"


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ สะกิดความจำ บิ๊กตู่ เคยถามบางอย่าง 6 ปีที่แล้ว จนตัดสินใจยุบสภา อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 15:47:55 27,683 อ่าน
TOP