x close

ไมค์ ระยอง เจอ ตร. ปาดหน้า-ทุบกระจกรถ ล้อมจับกลางทาง หลังยุติม็อบ 17 ตุลา

 

          ไมค์ ระยอง โดนจับอีกรอบ หลังยุติการชุมนุม 17 ตุลาคม 2563 เจอตำรวจนอกเครื่องแบบขับรถปาดหน้า ทุบกระจกรถจนแตก ก่อนเข้าจับกุมกลางทาง


          วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ศาลแขวงปทุมวัน ได้ออกหมายจับเพิ่มเติม เพื่อจับกุมแกนนำม็อบคณะราษฎร 2563 จำนวน 5 คน ได้แก่

          1. นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อายุ 65 ปี
          2. นายอรรถพล บัวพัฒน์ อายุ 30 ปี
          3. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง อายุ 28 ปี
          4. นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา อายุ 24 ปี
          5. นายภาณุพงศ์ จาดนอก อายุ 24 ปี

          ในความผิดฝ่าฝืนข้อกำหนดห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือมั่วสุมกัน หรือการกระทำอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ทั้งนี้ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ขออำนาจศาลออกหมายจับ 9 คน แต่ศาลอนุญาตออกหมายจับ 5 คน ยกคำร้อง 3 คน ส่วนอีก 1 คน ให้ออกหมายเรียก


          ต่อมา เวลา 20.30 น. เฟซบุ๊ก ภาณุพงศ์ จาดนอก - Panupong Jadnok ของ ไมค์ ระยอง มีการไลฟ์เหตุการณ์ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าจับกุม ขณะอยู่บนรถยนต์ส่วนตัว คาดว่ากำลังเดินทางกลับ ภายหลังประกาศยุติชุมนุมที่ซอยรามคำแหง 53 

          โดยไมค์ได้ขอให้เจ้าหน้าที่เปิดหน้าและแสดงหมายจับ ก่อนที่ไมค์จะยอมลงจากรถ แต่ขอให้ตำรวจไม่ล็อกตัว เนื่องจากไมค์ยืนยันว่าจะไม่หนี ซึ่งไมค์ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้วิธีการขับรถปาดหน้า แล้วลงมาทุบกระจกรถจนแตกเพื่อเข้าจับกุม ซึ่งมองว่าป่าเถื่อนมาก ทั้งที่ไมค์ได้ประกาศในการชุมนุมแล้วว่าให้มาจับเลย รอให้มาจับอยู่ในการชุมนุม แต่ไม่มาจับ พอเดินทางกลับ กลับมาใช้วิธีแบบนี้

          ทั้งนี้ ได้มีการถ่ายไปที่กระจกรถประตูฝั่งซ้าย (ข้างคนขับ) พบว่าแตกเสียหายเกือบทั้งบาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไมค์ไปขึ้นรถ ระหว่างนั้นมีผู้ที่เห็นเหตุการณ์พากันตะโกนว่า "ปล่อยเพื่อนกู" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไมค์ไปที่ สน.หัวหมาก ซึ่งก็มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจถึงสถานีตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมค์ ระยอง เจอ ตร. ปาดหน้า-ทุบกระจกรถ ล้อมจับกลางทาง หลังยุติม็อบ 17 ตุลา อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 15:55:41 16,383 อ่าน
TOP