x close

หมอเหรียญทอง ไล่ออก หมอจรสดาว เหตุร่วมลงชื่อ 386 แพทย์ค้านรัฐใช้ความรุนแรง

         หมอเหรียญทอง ไล่ออก พญ.จรสดาว เหตุร่วมลงชื่อ 386 แพทย์ค้านใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ด้านเจ้าตัวขอโทษคนไข้ ยันครั้งนี้ปล่อยวางไม่ได้

หมอเหรียญทอง ไล่ออก หมอจรสดาว
          จากกรณีแพทย์จำนวน 386 คน ร่วมออกแถลงการณ์ มุมมองของแพทย์ต่อการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 โดยขอให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่อย่าใช้ความรุนแรงกรณียิงน้ำผสมสารเคมีใส่ผู้ชุมนุมนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 17 ตุลาคม 2563 นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ระบุว่า ประกาศ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรื่อง ไล่ออก พญ.จรสดาว ริมพณิชยกิจ เนื่องจาก โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มีนโยบายชัดเจนไม่รับผู้ร่วมงานที่เป็นแนวร่วมขบวนการอริราชศัตรู และด้วยปรากฏว่า พญ.จรสดาว ริมพณิชยกิจ ได้ร่วมลงชื่อคัดค้าน โดยเป็น 1 ใน 386 แพทย์ที่เห็นว่าการสลายการชุมนุมอริราชศัตรูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพฯ ในคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2563 เป็นการใช้ความรุนแรง ทั้ง ๆ ที่การสลายการชุมนุมนี้เป็นการสลายการชุมนุมที่มีขั้นตอนเป็นลำดับขั้นอย่างละมุนละม่อม ไม่ใช่ความรุนแรง ดังนั้น จึงไล่ออก พญ. ของโรงพยาบาลคนหนึ่งในทันที นับตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 23.19 น. เป็นต้นไป

หมอเหรียญทอง ไล่ออก หมอจรสดาว
            ต่อมา พญ.จรสดาว ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Jarosdao Rimphanitchayakit ระบุว่า "ขอโทษคนไข้ทุกคนที่เคยดูแล ต่อไปนี้คงจะไม่ได้เจอกันที่ห้องตรวจเบอร์ 9 อาคาร B ชั้น 3 อีกแล้วนะคะ ขอบคุณที่ให้โอกาสหมอคนนี้ทำการรักษา คุณคืออาจารย์ที่ดีที่สุดของหมอ และญาติ ๆ ที่น่ารักคือกำลังใจของหมอในทุกวันที่ทำงาน

            ขอบคุณอาจารย์เหรียญทอง แน่นหนา ที่ให้โอกาสศัลยแพทย์ทรวงอกคนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เป็นประสบการณ์ 1 ปีกว่า ๆ อันทรงคุณค่าที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ขอบคุณแพทย์ผู้ร่วมงานทุกท่าน ขอบคุณทีมพยาบาล RN PN Nurse Aid ทุกคนที่เคยร่วมงานด้วย ขอบคุณที่ให้โอกาสเราได้ทำงานร่วมกัน ขอโทษจริง ๆ ที่ครั้งนี้เราปล่อยวางไม่ได้ ต่อจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร คิดว่าคงต้องหาทางเดินของตัวเองต่อไปล่ะนะ"

หมอเหรียญทอง ไล่ออก หมอจรสดาว


         ทั้งนี้ หลังจากที่ พญ.จรสดาว ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์และคนไข้เข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง ไล่ออก หมอจรสดาว เหตุร่วมลงชื่อ 386 แพทย์ค้านรัฐใช้ความรุนแรง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 17:27:23 30,245 อ่าน
TOP