x close

กลุ่มอาชีวะ แถลงขอโทษ หลังผุดคลิปกลุ่มโจ๋วิ่งปะทะรถน้ำ กทม. หลังยุติการชุมนุม


            กลุ่มอาชีวะ แถลงขอโทษกลุ่มคนรุ่นใหม่ หลังปรากฏคลิปพุ่งปะทะรถน้ำ กทม. ด้าน เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร คาดเกิดจากความเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถแบบเดียวกับที่ใช้สลายการชุมนุม

อาชีวะปะทะรถน้ำ

            จากกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ซึ่งได้มีมวลชนมารวมตัวกันในพื้นที่หลัก 3 จุด คือ ห้าแยกลาดพร้าว อุดมสุข วงเวียนใหญ่ ก่อนจะมีการประกาศยุติการชุมนุมในเวลาต่อมา ซึ่งการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย แต่กลับมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น ภายหลังปรากฏคลิปขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มนักเรียนอาชีวะ ได้พุ่งเข้าใช้กำลังใส่รถบรรทุกน้ำของ กทม. บริเวณที่ชุมนุมย่านวงเวียนใหญ่ สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว  

            ด้าน นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากยังมีบางคนรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ประกอบกับมีรถน้ำของ กทม. เข้ามาในบริเวณนั้น จึงเกิดความเข้าใจผิด คิดว่าเป็นรถแบบเดียวกับที่ใช้สลายการชุมนุม จึงมีคนเข้าไปปะทะกับรถขนน้ำ

อาชีวะปะทะรถน้ำ

            ส่วนตำรวจเห็นว่าเป็นการทะเลาะกันเอง จึงไม่สนใจที่จะเข้าไปยุติการปะทะ แต่ในที่สุดก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้โดยประชาชนด้วยกันเอง โดยคนขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และสลายตัวไปหมดแล้ว

            ทั้งนี้ ตนอยากขอให้ทุกฝ่ายใจเย็น ๆ เก็บแรงเอาไว้ เพราะเส้นทางการต่อสู้นี้ยังอีกยาวไกล อย่าให้ผู้ไม่หวังดีนำเรื่องราวไปบิดเบือน ป้ายสีได้เลย และตนต้องขออภัยจริง ๆ ที่ไม่ได้อยู่จนกระทั่งทุกคนแยกย้ายกันหมด ทำให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย 

อาชีวะปะทะรถน้ำ

            ขณะเดียวกัน เพจ ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi ก็ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นบริเวณวงเวียนใหญ่ ระบุว่า ในนามของกลุ่มฟันเฟืองธนบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้เข้าพื้นที่ชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ ในวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากฝั่งใด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น กลุ่มฟันเฟืองธนบุรีอยากเป็นตัวแทนในการกล่าวขอโทษประชาชนและผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ทุกท่าน

            แต่เราต้องขอชี้แจงอย่างหนึ่งว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีชนวนจากที่พี่น้องอาชีวะเราถูกจับกุมควบคุมตัว แม้จะมาจากต่างที่ ต่างสถาบัน ต่างกลุ่ม แต่เมื่อเราเห็นเพื่อนที่ต่อสู้ร่วมอุดมการณ์และมีความเป็นอาชีวะเช่นเดียวกัน ทำให้มีความรู้สึกว่าเราถูกกระทำ ทั้งนี้ สิ่งดังกล่าวคงไม่สามารถมาเป็นข้ออ้างในการกระทำที่เกิดขึ้นได้ จึงขอกล่าวขอโทษต่อทุกท่านมาในแถลงการณ์ฉบับนี้

อาชีวะปะทะรถน้ำ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร - Taopiphop Limjittrakorn, เฟซบุ๊ก ฟันเฟืองธนบุรี - Gear Of Red Thonburi, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มอาชีวะ แถลงขอโทษ หลังผุดคลิปกลุ่มโจ๋วิ่งปะทะรถน้ำ กทม. หลังยุติการชุมนุม อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 22:36:01 17,566 อ่าน
TOP