x close

ตำรวจนครบาล ตัดพ้อ ลงคลิปย้อนเหตุชุมนุม ม็อบเปลี่ยนสี แต่คนเดิมถือโล่ วอน #Saveตำรวจ


          เพจตำรวจนครบาล ลงคลิปตัดพ้อ รับวันตำรวจแห่งชาติ ย้อนเหตุการณ์ชุมนุมตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ม็อบเปลี่ยนสี แต่ตำรวจถือโล่คนเดิม ตำรวจก็มีชีวิตมีหัวใจ วอนช่วย Save ตำรวจด้วย

#Saveตำรวจ
ภาพจาก Skynavin / Shutterstock.com

          ท่ามกลางการชุมนุมขัดแย้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องทำหน้าที่รักษาความสงบในบ้านเมืองและรักษากฎหมาย จนมีความการเข้าสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่มีการปะทะกันกับมวลชนผู้ชุมนุม หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำไล่เป็นการใช้ความรุนแรง อีกฝั่งก็ยืนยันว่าเป็นการสลายชุมนุมตามหลักสากล

#Saveตำรวจ

          ล่าสุด (17 ตุลาคม 2563) ซึ่งเป็นวันตำรวจแห่งชาติ เฟซบุ๊กเพจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น. ได้โพสต์คลิปรวมเหตุการณ์ชุมนุมที่ตำรวจไทยต้องเผชิญตลอดเวลาที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า ตอนโควิดยังมี "ไทยชนะ" แต่ตอนนี้ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็มีแต่ "ไทยแพ้" ส่วนความขัดแย้งตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ทุกการประท้วง ตำรวจต้องกลายมาเป็นฝ่ายตรงข้ามในต่างห้วงเวลา

#Saveตำรวจ

          เริ่มต้นคลิปด้วยข้อความที่ว่า "เค้าบอกว่าตำรวจเป็น...ขี้ข้า ขี้ข้าคนนั้นบ้าง ขี้ข้าคนนี้บ้าง" จากนั้นเป็นภาพเหตุการณ์ชุมนุมในปี 2551 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตามด้วยการประท้วงในปี 2553 ของกลุ่มคนเสื้อแดง นปช. รวมถึงในปี 2556 การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ซึ่งทั้งหมดเป็นเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างตำรวจกับประชาชน ตำรวจถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ พร้อมถามว่า "คนไทยไปโกรธอะไรกันมา ถึงต้องทำกันขนาดนี้"

#Saveตำรวจ

          กระทั่งล่าสุดการชุมนุมในปี 2563 เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกผู้ชุมนุมทำร้ายเช่นกัน ถูกใช้ร่วมฟาด กระโดดถีบ พร้อมข้อความในคลิประบุว่า "เวลาผ่านไปหลายปี ม็อบเปลี่ยนไปหลายสี แต่ตำรวจที่ถือโล่ยังเป็นคนเดิม จากครอบครัวมาทำหน้าที่ เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ตำรวจก็มีชีวิต... ตำรวจก็มีหัวใจ #ใครก็ได้ช่วยsaveตำรวจหน่อยครับ"

#Saveตำรวจ

#Saveตำรวจ

#Saveตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจนครบาล - บช.น.

#Saveตำรวจ
ภาพจาก kan Sangtong / Shutterstock.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจนครบาล ตัดพ้อ ลงคลิปย้อนเหตุชุมนุม ม็อบเปลี่ยนสี แต่คนเดิมถือโล่ วอน #Saveตำรวจ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2563 เวลา 16:19:36 13,154 อ่าน
TOP