x close

ป่อเต็กตึ๊ง แจงปมดราม่าสั่งห้ามอาสาสมัครเข้าร่วมม็อบ ยันเป็นกลางทางการเมือง !

          มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แถลงเคลียร์ดราม่า หลังออกประกาศห้ามอาสาสมัครเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง แจงห้ามใช้โลโก้เข้าไปเกี่ยวข้อง ชี้ผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก ยันเป็นกลางทางการเมือง

          วันที่ 18 ตุลาคม 2563 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้โพสต์แถลงภายหลังจากที่โซเชียลแชร์ภาพคนใส่เสื้อป่อเต็กตึ๊ง เข้าชุมนุมที่แยกปทุมวัน โดยระบุว่า "ห้ามอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทุกคน ทุกประเภท เข้าร่วมการชุมนุมหรือเข้าไปในสถานที่ชุมนุมทางการเมืองหรือการให้สัมภาษณ์กับสื่อทุกช่องทาง โดยใช้ตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ของมูลนิธิฯ เข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด หากทำการเช่นนั้นให้ถือว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงถึงขั้นปลดออก จึงขอประกาศให้ทราบและขอให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด"
 

          ทั้งนี้ มีการระบุเพิ่มเติมว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นองค์กรการกุศลเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยไม่แบ่งแยกหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมิได้ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ รวมถึงการเข้าร่วมชุมนุมใด ๆ เนื่องจากเป็นสิทธิส่วนบุคคล

          เพียงแต่ห้ามเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ใส่เสื้อหรือเครื่องแบบที่มีตราสัญลักษณ์ของมูลนิธิฯ ในการเข้าร่วมชุมนุม มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยืนยันในเจตนารมณ์ที่เป็นกลางทางการเมือง และยังคงยืนหยัดในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังในทุกสถานการณ์ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่อเต็กตึ๊ง แจงปมดราม่าสั่งห้ามอาสาสมัครเข้าร่วมม็อบ ยันเป็นกลางทางการเมือง ! อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 11:51:01 6,816 อ่าน
TOP