x close

แฉตำรวจดักจับเด็ก 16 ปราศรัยม็อบ ก่อนให้เรียกผู้ปกครองมารับ อีกคนโดนบุกถึงบ้าน พ่อไม่ให้จับ !


           แฉตำรวจดักจับเด็ก 16 ปราศรัยม็อบขณะขึ้นแท็กซี่ ก่อนพามาโรงพัก แจ้งผู้ปกครองรับกลับบ้าน ส่วนอีกคนบุกจับถึงบ้าน แต่พ่อไม่ยอมปล่อย จึงต้องถอย


           วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เฟซบุ๊ก ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า นายพี (นามสมมติ) วัย 16 ปี ถูกควบคุมตัวขณะเดินทางด้วยรถแท็กซี่ พร้อมกับนายเอ็น (นามสมมติ) เดินทางจากม็อบสามย่านมิตรทาวน์ ไปยังวงเวียนใหญ่ ในเวลา 17.30 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ 5 นาย ได้ล้อมรถแท็กซี่เอาไว้ และเข้าถึงตัวทั้ง 2 คน สั่งห้ามไลฟ์เหตุการณ์การจับกุมจนต้องปล่อยมือ และสั่งให้คนขับแท็กซี่ออกจากแยกพญาไท เพื่อไป บก.ตชด.ภาค 1 คลองห้า จ.ปทุมธานี ระหว่างที่ผ่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ก็นำตัวนายพีขึ้นรถตู้ติดฟิล์มสีดำ โดยที่ไม่ได้ยึดโทรศัพท์ บอกว่า จะเข้า สน.ปทุมวัน ซึ่งนายพี เห็นว่า รถตู้เข้ากรุงเทพฯ

           ในเวลา 20.00 น. นายพี ถึง สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ให้โทรศัพท์หาผู้ปกครอง ให้มารับตัวกลับบ้าน แต่นายพี ติดต่อผู้ไว้วางใจแทน และใช้จังหวะแจงนักข่าวนักกิจกรรมว่า นายเอ็นถูกจับ และมุ่งหน้าไปยัง บก.ตชด.ภาค 1 แล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่า ยังไม่ได้โทรศัพท์หาผู้ปกครอง จึงดึงโทรศัพท์ไปโทร. หาด้วยตัวเอง

           กระทั่งผู้ปกครองนายพีมาถึงโรงพัก ตำรวจได้ขอร้องผู้ปกครองให้พูดกับนายพีว่า ไม่ขึ้นเวทีปราศรัยได้หรือไม่ นำหลักฐานคือภาพถ่ายบนเวทีมาโชว์ และให้ลงมือชื่อเอกสาร 3 แผ่น เพื่อรับตัวนายพีกลับบ้าน

           นอกจากนี้ ยังมีอีกคดีที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว มีตำรวจติดตามเยาวชนที่มาร่วมชุมนุมไปถึงที่พัก และแสดงตัวจะเข้าจับ แต่พ่อยืนยันไม่ให้นำตัวลูกชายออกจากบ้าน ตำรวจจึงกลับไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉตำรวจดักจับเด็ก 16 ปราศรัยม็อบ ก่อนให้เรียกผู้ปกครองมารับ อีกคนโดนบุกถึงบ้าน พ่อไม่ให้จับ ! อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2563 เวลา 13:56:31 32,288 อ่าน
TOP